ณัฐพล ม่วงทำ. (2564). Data thinking ทำธุรกิจให้รุ่งยอดขายพุ่งด้วยดาต้า. อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง. (HF5415.1265 ณ63 2564) หนังสือเล่มนี้ คาดหวังให้ทุกคนที่อ่านจบสามารถมองภาพ Data รอบตัวออกได้ว่ามีอะไรบ้างที่เราจัดเก็บมาเป็น Data ได้ หรือ Data ที่เรามีอยู่ตอนนี้สามารถนำไปต่อยอดเป็นอะไรได้บ้าง และถ้าทุกคนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง Data แล้ว การจะทำ Data-Driven Marketing หรือ Personalized Marketing ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัวอีกต่อไป เพราะ Data เป็นเรื่องของ Mindset ไม่ใช่ Tech ต่อให้เราเขียนโปรแกรมไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเข้าใจเรื่อง Data ไม่ได้ เหมือนผู้เขียนที่เป็นอาจารย์สอนวิชา Data มากว่า 3 ปี เขียนหนังสือเรื่องนี้มาแล้ว 2 เล่ม ก็ไม่ได้มาจากพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเป็น แต่มาจากพื้นฐานการเข้าใจว่า Data ทำงานอย่างไร และเราจะเอา Data มาช่วยแก้ปัญหาแต่ละอย่างให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิมได้อย่างไร นอกจากนี้ยังช่วยให้คนธรรมดาทั่วไปมองภาพ DATA รอบตัวออกได้ว่าอะไรบ้างที่เราจัดเก็บมาเป็น DATA ได้ ช่วยให้รู้ว่า DATA ที่เรามีอยู่ตอนนี้สามารถเอาไปต่อยอดอะไรได้ ถ้าทุกคนมีความรู้เรื่อง DATA จะช่วยให้ทำการตลาดแบบรู้ใจลูกค้าได้ง่ายขึ้นผ่าน Case Study ที่เป็น SMEs ของไทยเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน
หนังสือภาษาไทย ชั้น 5 หนังสือเล่มนี้อยู่ที่ไหน คลิกที่นี่ |
- Hits: 651