Data thinking ทำธุรกิจให้รุ่งยอดขายพุ่งด้วยดาต้า

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

ณัฐพล ม่วงทำ. (2564). Data thinking ทำธุรกิจให้รุ่งยอดขายพุ่งด้วยดาต้า. อมรินทร์ฮาวทู อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง.


(HF5415.1265 ณ63 2564)
 

    หนังสือเล่มนี้ คาดหวังให้ทุกคนที่อ่านจบสามารถมองภาพ Data รอบตัวออกได้ว่ามีอะไรบ้างที่เราจัดเก็บมาเป็น Data ได้ หรือ Data ที่เรามีอยู่ตอนนี้สามารถนำไปต่อยอดเป็นอะไรได้บ้าง และถ้าทุกคนมีความรู้ความเข้าใจเรื่อง Data แล้ว การจะทำ Data-Driven Marketing หรือ Personalized Marketing ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลตัวอีกต่อไป เพราะ Data เป็นเรื่องของ Mindset ไม่ใช่ Tech  ต่อให้เราเขียนโปรแกรมไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเข้าใจเรื่อง Data ไม่ได้ เหมือนผู้เขียนที่เป็นอาจารย์สอนวิชา Data มากว่า 3 ปี เขียนหนังสือเรื่องนี้มาแล้ว 2 เล่ม ก็ไม่ได้มาจากพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเป็น แต่มาจากพื้นฐานการเข้าใจว่า Data ทำงานอย่างไร และเราจะเอา Data มาช่วยแก้ปัญหาแต่ละอย่างให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิมได้อย่างไร นอกจากนี้ยังช่วยให้คนธรรมดาทั่วไปมองภาพ DATA รอบตัวออกได้ว่าอะไรบ้างที่เราจัดเก็บมาเป็น DATA ได้  ช่วยให้รู้ว่า DATA ที่เรามีอยู่ตอนนี้สามารถเอาไปต่อยอดอะไรได้ ถ้าทุกคนมีความรู้เรื่อง DATA จะช่วยให้ทำการตลาดแบบรู้ใจลูกค้าได้ง่ายขึ้นผ่าน Case Study ที่เป็น SMEs ของไทยเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน

 

หนังสือภาษาไทย ชั้น 5

หนังสือเล่มนี้อยู่ที่ไหน คลิกที่นี่
https://opac.psu.ac.th/BibDetail.aspx?bibno=448078

Khunying Long Athakravisunthorn Learning Resources Center, Prince of Songkla University
Khohong Hat Yai Songkhla 90110
Tel +66-7428-2352 ©2024 Email: kyl.library@psu.ac.th
นโยบายแนวปฎิบัติการใช้คุกกี้

เรามีการใช้คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง หรือเพื่อการทำงานของเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และเครื่องมืออื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์การและเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน