Page 99 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 99
84
ตาราง 4.9 (ต่อ)
ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
ประเภทผ้า เครื่อง ประเภทของใช้ รวม
แต่งกาย และของตกแต่ง
ปัจจัยส่วนบุคคล
เครื่องประดับ
จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
ผู้ร่วมเดินทาง
คนเดียว 15(51.72) 14(48.28) 29(100.00)
ครอบครัว/ญาติ 116(75.32) 38(24.68) 154(100.00)
เพื่อน 113(66.86) 56(33.14) 169(100.00)
กลุ่มทัวร์ 36(75.00) 12(25.00) 48(100.00)
2
Chi-square = 8.055* df = 3 p-value = .045
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
ท่องเที่ยว/พักผ่อน 167(73.57) 60(26.43) 227(100.00)
เยี่ยมญาติ/เพื่อน 45(75.00) 15(25.00) 60(100.00)
ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/ 18(72.00) 7(28.00) 25(100.00)
ประชุมสัมมนา
ธุรกิจ/การงาน 50(56.82) 38(43.18) 88(100.00)
2
Chi-square = 9.420* df = 3 p-value = .024
*P<.05
จากตาราง 4.9 พบว่า รายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่าน
เลือกซื้อ อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรายได้ต่อ
เดือน 20,001 – 30,000 บาท มีการเลือกซื้อของที่ระลึกประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ มาก
ที่สุด
ผู้ร่วมเดินทาง มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีครอบครัว /ญาติเป็นผู้ร่วม
เดินทาง มีการเลือกซื้อของที่ระลึกประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ มากที่สุด
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่
ท่านเลือกซื้อ อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี