Page 101 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 101
86
จากตาราง 4.10 พบว่า อายุ มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21 – 30
ปี มีการซื้อของที่ระลึกจากบริเวณแหล่งท่องเที่ยว มากที่สุด
สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ อย่างมีนัยส าคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพโสด มีการซื้อของที่ระลึก
จากบริเวณแหล่งท่องเที่ยว มากที่สุด
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ อย่าง
มีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่จัดการเดินทางเอง มีการซื้อ
ของที่ระลึกจากบริเวณแหล่งท่องเที่ยว มากที่สุด
ตาราง 4.11 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับบุคคล
ที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
ตัวเอง บุคคลใน ผู้ร่วม รวม
ครอบครัว/ เดินทาง
ปัจจัยส่วนบุคคล
เพื่อน
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อายุ
20 ปี หรือต่ ากว่า 19(65.52) 6(20.69) 4(13.79) 29(100.00)
21 – 30 ปี 114(65.52) 51(29.31) 9(5.17) 174(100.00)
31 – 40 ปี 66(56.90) 33(28.45) 17(14.66) 116(100.00)
41 – 50 ปี 18(40.90) 19(43.18) 7(15.91) 44(100.00)
51 ปีขึ้นไป 25(67.57) 6(16.22) 6(16.22) 37(100.00)
2
Chi-square = 19.126* df = 8 p-value = .014
*P<.05