Page 98 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 98

83







                                     จากตาราง 4.8  พบว่า ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อ
                       ของที่ระลึก  อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี

                       การศึกษาระดับปริญญาตรี มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ  / เพื่อนและ

                       คนใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมาคือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์
                                     อาชีพ มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก  อย่างมีนัยส าคัญทาง

                       สถิติที่ระดับ  .05  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มี

                       แหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมา
                       คือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว   /  กลุ่มทัวร์ ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี

                       อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ   /  เพื่อนและคน

                       ใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมาคือ จากเว็บไซด์ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว
                                     จ านวนครั้งในการมาเ ที่ยว มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก

                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีจ านวนครั้งในการมา

                       เที่ยว 2 -3 ครั้ง มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ  / เพื่อนและคนใกล้ชิด

                       มากที่สุด รองลงมาคือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์


                       ตาราง 4.9  ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล   กับ

                               ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ

                                                                ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
                                                    ประเภทผ้า เครื่อง   ประเภทของใช้           รวม

                                                        แต่งกาย         และของตกแต่ง
                             ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                      เครื่องประดับ

                                                         จ านวน            จ านวน             จ านวน
                                                        (ร้อยละ)           (ร้อยละ)          (ร้อยละ)


                        รายได้ต่อเดือน

                           10,000 บาท หรือต่ ากว่า      41(64.06)         23(35.94)         64(100.00)
                           10,001 – 20,000 บาท          84(70.00)         36(30.00)         120(100.00)

                           20,001 – 30,000 บาท         107(71.81)         42(28.19)         149(100.00)

                           30,001 – 40,000 บาท          11(52.38)         10(47.33)         21(100.00)
                           40,001 บาทขึ้นไป             37(80.43)          9(19.54)         46(100.00)

                                                        2
                                             Chi-square  = 8.797* df =4   p-value = .047
                       P<.05
   93   94   95   96   97   98   99   100   101   102   103