Page 98 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 98
83
จากตาราง 4.8 พบว่า ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อ
ของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
การศึกษาระดับปริญญาตรี มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและ
คนใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมาคือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์
อาชีพ มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มี
แหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมา
คือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์ ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคน
ใกล้ชิด มากที่สุด รองลงมาคือ จากเว็บไซด์ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว
จ านวนครั้งในการมาเ ที่ยว มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีจ านวนครั้งในการมา
เที่ยว 2 -3 ครั้ง มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด
มากที่สุด รองลงมาคือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์
ตาราง 4.9 ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับ
ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
ประเภทผ้า เครื่อง ประเภทของใช้ รวม
แต่งกาย และของตกแต่ง
ปัจจัยส่วนบุคคล
เครื่องประดับ
จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
รายได้ต่อเดือน
10,000 บาท หรือต่ ากว่า 41(64.06) 23(35.94) 64(100.00)
10,001 – 20,000 บาท 84(70.00) 36(30.00) 120(100.00)
20,001 – 30,000 บาท 107(71.81) 42(28.19) 149(100.00)
30,001 – 40,000 บาท 11(52.38) 10(47.33) 21(100.00)
40,001 บาทขึ้นไป 37(80.43) 9(19.54) 46(100.00)
2
Chi-square = 8.797* df =4 p-value = .047
P<.05