Page 102 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 102

87







                       ตาราง 4.11 (ต่อ)


                                                           บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก

                                                  ตัวเอง         บุคคลใน        ผู้ร่วม        รวม

                                                                ครอบครัว/       เดินทาง
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                                  เพื่อน

                                                   จ านวน         จ านวน        จ านวน        จ านวน

                                                  (ร้อยละ)       (ร้อยละ)      (ร้อยละ)      (ร้อยละ)

                        รูปแบบการเดินทาง
                           จัดการเดินทางเอง      200(66.89)      74(24.75)     25(8.36)     299(100.00)

                           ผ่านบริษัทน าเที่ยว    42(41.58)      41(40.59)     18(17.82)    101(100.00)

                                                            2
                                                Chi-square  = 20.870** df = 2  p-value = .000
                                                                 P<.05
                        วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
                           ท่องเที่ยว/พักผ่อน      151(66.52)    53(23.35)     23(10.13)    227(100.00)

                           เยี่ยมญาติ/เพื่อน      34(56.67)      22(36.67)      4(6.67)     60(100.00)

                           ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/  14(56.00)      8(32.00)      3(12.00)     25(100.00)
                        ประชุมสัมมนา

                           ธุรกิจ/การงาน          43(48.86)      32(36.36)     13(14.77)    88(100.00)

                                                       2
                                            Chi-square  = 16.409* df = 6  p-value = .038
                       **P<.01, *P<.05


                                     จากตาราง 4.11  พบว่า อายุ  มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่
                       ระลึกอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21

                       – 30 ปี  มีตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก   มากที่สุด  รองลงมาคือ บุคคลในครอบครัว /

                       เพื่อน

                                     รูปแบบการเดินทาง  มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจั งหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง

                       แบบจัดการเดินทางเอง มีตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก  มากที่สุด  รองลงมาคือ บุคคล

                       ในครอบครัว/เพื่อน
   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107