Page 102 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 102
87
ตาราง 4.11 (ต่อ)
บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
ตัวเอง บุคคลใน ผู้ร่วม รวม
ครอบครัว/ เดินทาง
ปัจจัยส่วนบุคคล
เพื่อน
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 200(66.89) 74(24.75) 25(8.36) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 42(41.58) 41(40.59) 18(17.82) 101(100.00)
2
Chi-square = 20.870** df = 2 p-value = .000
P<.05
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
ท่องเที่ยว/พักผ่อน 151(66.52) 53(23.35) 23(10.13) 227(100.00)
เยี่ยมญาติ/เพื่อน 34(56.67) 22(36.67) 4(6.67) 60(100.00)
ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/ 14(56.00) 8(32.00) 3(12.00) 25(100.00)
ประชุมสัมมนา
ธุรกิจ/การงาน 43(48.86) 32(36.36) 13(14.77) 88(100.00)
2
Chi-square = 16.409* df = 6 p-value = .038
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.11 พบว่า อายุ มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่
ระลึกอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21
– 30 ปี มีตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ บุคคลในครอบครัว /
เพื่อน
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจั งหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง
แบบจัดการเดินทางเอง มีตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ บุคคล
ในครอบครัว/เพื่อน