Page 95 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 95
80
ตาราง 4.7 (ต่อ)
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
เป็นที่ระลึก เพื่อเป็น ซื้อตาม รูปแบบ สนับสนุน รวม
ในการ ของฝาก ค าแนะน า ของ เศรษฐกิจ
ปัจจัยส่วนบุคคล เดินทาง สินค้า ในท้องถิ่น
น่าสนใจ
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
ผู้ร่วมเดินทาง
คนเดียว 9(31.03) 18(62.07) 0(0) 0(0) 2(6.90) 29(100.00)
ครอบครัว/ญาติ 21(13.64) 99(64.29) 17(11.04) 3(1.95) 14(9.09) 154(100.00)
เพื่อน 43(25.44) 92(54.44) 16(9.67) 5(2.96) 13(7.69) 169(100.00)
กลุ่มทัวร์ 10(20.83) 23(47.92) 7(14.58) 2(4.17) 6(12.50) 48(100.00)
2
Chi-square = 16.204* df = 12 p-value = .038
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
ท่องเที่ยว/พักผ่อน 32(14.10) 146(64.32) 24(10.57) 6(2.64) 19(8.37) 227(100.00)
เยี่ยมญาติ/เพื่อน 15(25.00) 33(55.00) 5(8.33) 1(1.67) 6(10.00) 60(100.00)
ทัศนศึกษา/ศึกษาดู 1(4.00) 14(56.00) 5(20.00) 0(0) 5(20.00) 25(100.00)
งาน/ประชุมสัมมนา
ธุรกิจ/การงาน 35(39.77) 39(44.32) 6(6.82) 3(3.41) 5(5.68) 88(100.00)
2
Chi-square =38.044** df = 12 p-value = .000
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.7 พบว่า อายุ มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21 – 30
ปี มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อ เป็นที่ระลึกใน
การเดินทาง และซื้อตามค าแนะน าของผู้ร่วมเดินทาง