Page 95 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 95

80







                       ตาราง 4.7 (ต่อ)


                                                             วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก

                                            เป็นที่ระลึก เพื่อเป็น  ซื้อตาม  รูปแบบ สนับสนุน       รวม

                                              ในการ     ของฝาก  ค าแนะน า  ของ       เศรษฐกิจ
                          ปัจจัยส่วนบุคคล     เดินทาง                        สินค้า ในท้องถิ่น

                                                                            น่าสนใจ

                                              จ านวน    จ านวน     จ านวน  จ านวน  จ านวน        จ านวน

                                              (ร้อยละ)  (ร้อยละ)  (ร้อยละ)  (ร้อยละ)  (ร้อยละ)   (ร้อยละ)
                        ผู้ร่วมเดินทาง

                           คนเดียว            9(31.03)  18(62.07)   0(0)      0(0)    2(6.90)  29(100.00)

                           ครอบครัว/ญาติ     21(13.64)  99(64.29)  17(11.04)  3(1.95)  14(9.09)  154(100.00)
                           เพื่อน            43(25.44)  92(54.44)  16(9.67)  5(2.96)  13(7.69)  169(100.00)

                           กลุ่มทัวร์        10(20.83)  23(47.92)  7(14.58)  2(4.17)  6(12.50)  48(100.00)

                                                        2
                                            Chi-square  =  16.204* df = 12  p-value = .038
                        วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว

                           ท่องเที่ยว/พักผ่อน     32(14.10)  146(64.32)  24(10.57)  6(2.64)  19(8.37)  227(100.00)
                           เยี่ยมญาติ/เพื่อน   15(25.00)  33(55.00)  5(8.33)  1(1.67)  6(10.00)  60(100.00)

                           ทัศนศึกษา/ศึกษาดู   1(4.00)  14(56.00)  5(20.00)   0(0)   5(20.00)  25(100.00)

                        งาน/ประชุมสัมมนา
                           ธุรกิจ/การงาน    35(39.77)  39(44.32)  6(6.82)  3(3.41)  5(5.68)  88(100.00)

                                                       2
                                            Chi-square  =38.044**  df = 12  p-value = .000
                       **P<.01, *P<.05


                                     จากตาราง 4.7  พบว่า อายุ มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก

                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21 – 30

                       ปี มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก   มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อ เป็นที่ระลึกใน
                       การเดินทาง และซื้อตามค าแนะน าของผู้ร่วมเดินทาง
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100