Page 104 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 104
89
ตาราง 4.12 (ต่อ)
เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
0-30 นาที 30 นาที- 1 1.5 – 2 รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล ชั่วโมง ชั่วโมง
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว
ครั้งแรก 54(59.34) 23(25.27) 14(15.38) 91(100.00)
2 -3 ครั้ง 95(53.98) 51(28.98) 30(17.05) 176(100.00)
4 - 5 ครั้ง 52(70.27) 15(20.27) 7(9.46) 74(100.00)
6 ครั้งขึ้นไป 38(64.41) 18(30.51) 3(5.08) 59(100.00)
2
Chi-square = 13.311* df = 6 p-value = .043
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 188(62.88) 74(24.75) 37(12.37) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 51(50.50) 33(32.67) 17(16.83) 101(100.00)
Chi-square =9.820* df = 2 p-value = .040
2
*P<.05
จากตาราง 4.12 พบว่า อายุ มีความสัมพันธ์กับเวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21 – 30
ปี ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 0- 29 นาที มากที่สุด รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของ
ที่ระลึก 30 นาที- 59 นาที
ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับเวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 0-29 นาที มากที่สุด รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่
ระลึก 30 นาที- 59 นาที
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับเวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีจ านวนครั้งในการมา