Page 100 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 100
85
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน มีการเลือกซื้อของที่ระลึกประเภท
ผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ มากที่สุด
ตาราง 4.10 ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับ
สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
แหล่งผลิต ร้านค้าศูนย์รวม บริเวณแหล่ง รวม
สินค้าแต่ละ ของฝากของ ท่องเที่ยว
ปัจจัยส่วนบุคคล
ประเภท จังหวัด
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อายุ
20 ปี หรือต่ ากว่า 3(10.34) 11(37.93) 15(51.72) 29(100.00)
21 – 30 ปี 23(13.22) 38(21.84) 113(64.94) 174(100.00)
31 – 40 ปี 16(13.79) 26(22.41) 74(63.79) 116(100.00)
41 – 50 ปี 7(15.91) 12(27.27) 25(56.82) 44(100.00)
51 ปีขึ้นไป 11(29.73) 7(18.92) 19(51.35) 37(100.00)
2
Chi-square = 14.367* df = 8 p-value = .042
สถานภาพ
โสด 29(12.55) 56(24.24) 146(63.20) 231(100.00)
สมรส 25(17.86) 28(20.00) 87(62.14) 140(100.00)
หม้าย/หย่าร้าง 6(20.69) 10(34.48) 13(44.83) 29(100.00)
Chi-square = 9.011* df = 4 p-value = .032
2
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 46(15.38) 63(21.07) 190(63.55) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 14(13.86) 31(30.69) 56(55.45) 101(100.00)
2
Chi-square = 8.897* df = 2 p-value = .034
*P<.05