Page 100 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 100

85







                       วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน  มีการเลือกซื้อของที่ระลึกประเภท
                       ผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ มากที่สุด



                       ตาราง 4.10  ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล   กับ
                               สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก



                                                                 สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก

                                                แหล่งผลิต    ร้านค้าศูนย์รวม บริเวณแหล่ง       รวม

                                               สินค้าแต่ละ    ของฝากของ       ท่องเที่ยว
                           ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                 ประเภท         จังหวัด

                                                 จ านวน         จ านวน         จ านวน         จ านวน

                                                 (ร้อยละ)       (ร้อยละ)       (ร้อยละ)      (ร้อยละ)

                        อายุ
                           20 ปี หรือต่ ากว่า    3(10.34)      11(37.93)      15(51.72)     29(100.00)

                           21 – 30 ปี           23(13.22)      38(21.84)     113(64.94)     174(100.00)

                           31 – 40 ปี           16(13.79)      26(22.41)      74(63.79)     116(100.00)
                           41 – 50 ปี            7(15.91)      12(27.27)      25(56.82)     44(100.00)

                           51 ปีขึ้นไป          11(29.73)       7(18.92)      19(51.35)     37(100.00)

                                                       2
                                            Chi-square  = 14.367* df = 8  p-value = .042
                        สถานภาพ
                           โสด                  29(12.55)      56(24.24)     146(63.20)     231(100.00)

                           สมรส                 25(17.86)      28(20.00)      87(62.14)     140(100.00)

                           หม้าย/หย่าร้าง        6(20.69)      10(34.48)      13(44.83)     29(100.00)

                                            Chi-square  = 9.011* df =  4 p-value = .032
                                                        2
                        รูปแบบการเดินทาง
                           จัดการเดินทางเอง     46(15.38)      63(21.07)     190(63.55)     299(100.00)

                           ผ่านบริษัทน าเที่ยว   14(13.86)     31(30.69)      56(55.45)     101(100.00)

                                                        2
                                            Chi-square  = 8.897* df =  2 p-value = .034
                       *P<.05
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105