Page 103 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 103
88
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีอิทธิพลใน
การซื้อของที่ระลึกอย่างมีนัยส าคัญทางสถิ ติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน มีตัวเองเป็นผู้มีอิทธิพลในการซื้อ
ของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ บุคคลในครอบครัว/เพื่อน
ตาราง 4.12 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับเวลา
ในการเลือกซื้อของที่ระลึก
เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
0-30 นาที 30 นาที- 1 1.5 – 2 รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล ชั่วโมง ชั่วโมง
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อายุ
20 ปี หรือต่ ากว่า 24(82.76) 2(6.90) 3(10.34) 29(100.00)
21 – 30 ปี 107(61.49) 45(25.86) 22(12.64) 174(100.00)
31 – 40 ปี 63(54.31) 34(29.31) 19(16.38) 116(100.00)
41 – 50 ปี 22(50.00) 17(38.64) 5(11.36) 44(100.00)
51 ปีขึ้นไป 23(62.16) 9(24.32) 5(13.51) 37(100.00)
2
Chi-square = 15.152* df = 8 p-value = .045
ระดับการศึกษา
ต่ ากว่าปริญญาตรี 61(62.24) 20(20.41) 17(17.35) 98(100.00)
ปริญญาตรี 146(64.04) 59(25.88) 23(10.09) 228(100.00)
ปริญญาโทหรือสูงกว่า 32(43.24) 28(37.84) 14(18.92) 74(100.00)
ปริญญาโท
2
Chi-square = 13.767** df = 4 p-value = .008
**P<.01, *P<.05