Page 94 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 94
79
ตาราง 4.7 (ต่อ)
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
เป็นที่ระลึก เพื่อเป็น ซื้อตาม รูปแบบ สนับสนุน รวม
ในการ ของฝาก ค าแนะน า ของ เศรษฐกิจ
ปัจจัยส่วนบุคคล เดินทาง สินค้า ใน
น่าสนใจ ท้องถิ่น
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
ระดับการศึกษา
ต่ ากว่าปริญญาตรี 24(24.49) 52(53.06) 12(12.24) 2(2.04) 8(8.16) 98(100.00)
ปริญญาตรี 34(14.91) 145(63.60) 22(9.65) 6(2.63) 21(9.21) 228(100.00)
ปริญญาโทหรือสูง 25(33.78) 35(47.30) 6(8.11) 2(2.70) 6(8.11) 74(100.00)
กว่าปริญญาโท
2
Chi-square = 20.594* df = 8 p-value = .027
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว
ครั้งแรก 19(20.88) 54(59.34) 5(5.49) 1(1.10) 13(13.19) 91(100.00)
2 -3 ครั้ง 39(22.16) 102(57.95) 20(11.36) 3(1.70) 12(6.82) 176(100.00)
4 - 5 ครั้ง 17(22.97) 37(50.00) 9(12.16) 2(2.70) 9(12.16) 74(100.00)
6 ครั้งขึ้นไป 8(13.56) 39(66.10) 6(10.17) 4(6.78) 2(3.39) 59(100.00)
2
Chi-square = 17.065* df = 12 p-value = .047
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 48(1.05) 190(63.55) 28(9.36) 7(2.34) 26(8.70) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 35(34.65) 42(41.58) 12(11.88) 3(2.97) 9(8.91) 101(100.00)
2
Chi-square = 19.467** df =4 p-value = .001
**P<.01, *P<.05