Page 96 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 96
81
สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพโสด มีวัตถุประสงค์ใน
การซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง
ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการ
เดินทาง
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล
จ านวน 2 -3 ครั้ง มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อ
เป็นที่ระลึกในการเดินทาง
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก อย่าง
มีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่จัดการเดินทางเอง มี
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อ เป็นที่ระลึกในการ
เดินทาง
ผู้ร่วมเดินทาง มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่เดินทางมากับครอบ ครัว/
ญาติ มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อ เป็นที่ระลึก
ในการเดินทาง ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่เดินทางมากับเพื่อน มีวัตถุประสงค์ในการ
ซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง เช่นกัน
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการ
ซื้อของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
เพื่อเป็นของฝาก มากที่สุด รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง