Page 93 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 93
78
4.4 ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว กับพฤติกรรมการเลือก
ซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
ตาราง 4.7 ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับ
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
เป็นที่ เพื่อเป็น ซื้อตาม รูปแบบ สนับสนุน รวม
ระลึกใน ของฝาก ค าแนะน า ของ เศรษฐกิจ
ปัจจัยส่วน การ สินค้า ในท้องถิ่น
บุคคล
เดินทาง น่าสนใจ
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อายุ
20 ปี หรือต่ า 9(31.03) 11(37.93) 5(17.24) 0(0) 4(13.79) 29(100.00)
กว่า
21 – 30 ปี 21(12.07) 113(64.94) 21(12.07) 7(4.02) 12(6.90) 174(100.00)
31 – 40 ปี 21(18.10) 70(60.34) 10(8.62) 2(1.72) 13(11.21) 116(100.00)
41 – 50 ปี 20(45.45) 17(38.64) 3(3.82) 1(2.27) 3(6.82) 44(100.00)
51 ปีขึ้นไป 12(32.43) 21(56.76) 1(2.70) 0(0) 3(8.11) 37(100.00)
2
Chi-square =40.975** df = 16 p-value = .001
สถานภาพ
โสด 49(21.21) 136(58.87) 24(10.39) 6(2.60) 16(6.39) 231(100.00)
สมรส 22(15.71) 84(60.00) 15(10.71) 2(1.43) 17(12.14) 140(100.00)
หม้าย/หย่าร้าง 12(41.38) 12(41.38) 1(3.45) 2(6.90) 2(6.90) 29(100.00)
2
Chi-square = 16.269* df = 8 p-value = .039
**P<.01, *P<.05