Page 93 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 93

78







                       4.4  ผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว   กับพฤติกรรมการเลือก
                       ซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล



                       ตาราง 4.7  ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล   กับ

                               วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก


                                                          วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก

                                         เป็นที่    เพื่อเป็น  ซื้อตาม   รูปแบบ สนับสนุน          รวม

                                        ระลึกใน     ของฝาก  ค าแนะน า      ของ     เศรษฐกิจ
                          ปัจจัยส่วน      การ                             สินค้า   ในท้องถิ่น

                            บุคคล
                                        เดินทาง                          น่าสนใจ

                                         จ านวน     จ านวน     จ านวน    จ านวน     จ านวน       จ านวน
                                        (ร้อยละ)    (ร้อยละ)   (ร้อยละ)  (ร้อยละ)  (ร้อยละ)     (ร้อยละ)

                        อายุ

                           20  ปี หรือต่ า  9(31.03)  11(37.93)  5(17.24)   0(0)    4(13.79)   29(100.00)

                        กว่า

                           21 – 30 ปี   21(12.07)  113(64.94)  21(12.07)  7(4.02)   12(6.90)  174(100.00)
                           31 – 40 ปี   21(18.10)  70(60.34)  10(8.62)  2(1.72)  13(11.21)  116(100.00)

                           41 – 50 ปี   20(45.45)  17(38.64)   3(3.82)   1(2.27)    3(6.82)    44(100.00)

                           51 ปีขึ้นไป   12(32.43)  21(56.76)   1(2.70)    0(0)     3(8.11)    37(100.00)
                                                       2
                                            Chi-square  =40.975**  df = 16 p-value = .001
                        สถานภาพ

                           โสด          49(21.21)  136(58.87)  24(10.39)  6(2.60)   16(6.39)  231(100.00)

                           สมรส         22(15.71)  84(60.00)  15(10.71)  2(1.43)  17(12.14)  140(100.00)

                           หม้าย/หย่าร้าง  12(41.38)  12(41.38)   1(3.45)   2(6.90)   2(6.90)   29(100.00)
                                                        2
                                            Chi-square  = 16.269* df = 8  p-value = .039
                       **P<.01, *P<.05
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98