Page 73 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 73
58
ชอบลิปสติก ESTEE LAUDER มากที่สุดคิดเป็น 32.5% และชอบผลิตภัณฑ์บ ารุงผิว CLINIQUE
มากที่สุด คิดเป็น 41.2% พฤติกรรมการใช๎เครื่องส าอางของผู๎บริโภค 5 อันดับแรก ได๎แกํ ลิปสติก
96.8% แป้งตลับ 93.7% ครีมบ ารุงผิว 81.3% ครีมกันแดด 52.7% และอายแชโดว์ 45.1% ปัจจัยที่มี
ผลตํอการเลือกซื้อเครื่องส าอางน าเข๎าจากตํางประเทศ ได๎แกํ ด๎านเนื้อผลิตภัณฑ์ ราคาสินค๎า และ
ความเชื่อถือในตรายี่ห๎อ ปัจจัยด๎านการโฆษณาและการสํงเสริ มการขายเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลน๎อย
ที่สุดตํอการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์
กรอบแนวคิดในการศึกษา
ข้อมูลพื้นฐานของการท่องเที่ยว การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัด
- เพศ สตูล
- ด๎านตราสินค๎า
- อายุ
- สถานภาพ - ด๎านผลิตภัณฑ์
- ระดับการศึกษา - ด๎านการสื่อสาร
- อาชีพ
- รายได๎ตํอเดือน
- ภูมิล าเนา
พฤติกรรมการซื้อของที่ระลึก
- จ านวนครั้งในการมาเที่ยว
- ระยะเวลาในการมาเที่ยว - วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
- รูปแบบการเดินทาง - แหลํงข๎อมูลในการซื้อของที่ระลึก
- ผู๎รํวมเดินทาง - ประเภทของที่ระลึก
- วัตถุประสงค์การมา - สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
- บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ
- เวลาในการซื้อของที่ระลึก
- คําใช๎จํายในการซื้อของที่ระลึก
- ปริมาณการซื้อแตํละครั้ง
- จ านวนครั้งที่มาซื้อของที่ระลึก
- การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
- การแนะน าบุคคลอื่น
ภาพที่2.3 กรอบแนวคิดในการศึกษา - ความรู๎สึกหลังการซื้อสินค๎า