Page 30 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 30

15







                              2. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณการจะเริ่มต๎นที่ตัวลูกค๎าไมํใชํตัวสินค๎า โดยค๎นหาวิธีการ
                       ที่จะติดตํอสื่อสารกับลูกค๎าเกี่ยวกับประโยชน์ของสินค๎าที่ลูกค๎าจะได๎รับเริ่มจากความรู๎สึกนึกคิด

                       ของลูกค๎า คุณคําของสินค๎าในสายตาของลูกค๎า

                              3. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณการพยายามติดตํอสื่อสารกับลูกค๎าแตํละกลุํมด๎วยความถี่
                       สูงสุด

                              4. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณการ จะสร๎างการติดตํอสื่อสารแบบสองทางกับลูกค๎า ทั้งที่

                       ใช๎สื่อ (Media) และไมํใช๎สื่อ (Non-media) ต๎องให๎ข๎อมูลกับลูกค๎าตลอดจนรั บฟังความคิดเห็นและ
                       ความต๎องการของลูกค๎า

                              โดยกิจกรรมหลักของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณการได๎ ดังนี้  (ธีรพันธ์ โลห์ทองค า ,

                       2551)
                              1. การโฆษณา (Advertising)  เป็นรูปแบบกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่สํงขําวเกี่ยวกับ

                       ผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบสํงขําวสารผํานสื่อมวลชน และสํ งตรงไปยังกลุํมเป้าหมาย มุํงหวัง

                       ให๎ผู๎บริโภคกลุํมเป้าหมายเกิดพฤติกรรมการซื้อและใช๎สินค๎าและบริการ

                              2.  การสํงเสริมการขาย  (Sale  Promotion)  เป็นรูปแบบกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่
                       กระตุ๎นพฤติกรรมกลุํมเป้าหมายให๎เกิดการตัดสินใจซื้อโดยเร็ว

                              3.  การสื่อสาร ณ จุดขาย  (Point-of-Purchase  Communication)  เป็นกิจกรรมการสื่อสาร

                       การตลาดในรูปแบบของการจัดแสดงสินค๎า โปสเตอร์ สัญลักษณ์ หรือวัสดุอื่นๆ ภายในร๎านค๎า มีผล

                       ตํอพฤติกรรมเลือกซื้อสินค๎า ณ จุดซื้อของกลุํมเป้าหมาย
                              4.  การสื่อสารการตลาดโดยตรง  (Direct  Marketing  Communication)  เป็นกิจกรรมการ

                       สื่อสารการตลาดที่สํงขําวสารเกี่ยวกับสินค๎าไปยังกลุํมเป้าหมาย ทั้งในรูปแบบสํงทางไปรษณีย์

                       ติดตํอทางโทรศัพท์ หรือสื่อโดยตรงอื่นๆ กลุํมเป้าหมายสามารถตอบกลับได๎ทันที
                              5.  การประชาสัมพันธ์  (Public  Relations)  เป็นกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่มุํงสร๎าง

                       ภาพลักษณ์ของสินค๎าและบริการ หรือองค์กร มากกวําการโฆษณาขายสินค๎า

                              6. การขายโดยพนักงาน (Personal Selling) เป็นกิจกรรมการสื่อสารการตลาดแบบตัวตํอตัว
                       เพื่อโน๎มน๎าวใจให๎กลุํมเป้าหมายซื้อหรือทดลองใช๎สินค๎า

                              7. การสนับสนุนทางการตลาด  (Sponsorship Selling) เป็นกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่

                       เจ๎าของสินค๎าเป็นผู๎สนับสนุนในกิจกรรมทางการตลาด เป็นการมุํงไปที่เป้าหมายทางธุรกิจมากกวํา
                       ภาพลักษณ์เชํน การเป็นผู๎สนับสนุนรายการตํางๆ ทางวิทยุกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เป็นต๎น
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35