Page 149 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 149

130







                       ละ 23.50  บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึกคือ ตัวเอง คิดเป็นร้อยละ  60.50  รองลงมาคือ
                       บุคคลในครอบครัว/เพื่อน  คิดเป็นร้อยละ 28.75 ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก  0-30

                       นาที คิดเป็นร้อยละ 59.75 รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก  30 นาที- 1 ชั่วโมง คิด

                       เป็นร้อยละ 26.27 มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 501 – 1,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 47.00
                       รองลงมาคือ มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 1,001 – 1,500 บาท คิดเป็นร้อยละ 28.50 มี

                       ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง  1-3 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 47.75 รองลงมาคือ มีปริมาณของที่

                       ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 43.50 ส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าจะกลับมาซื้ อของที่
                       ระลึกอีกแน่นอน คิดเป็นร้อยละ 49.50 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ คิดเป็นร้อยละ 29.00 และนักท่องเที่ยว

                       มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก คิดเป็นร้อยละ 70.00 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ คิดเป็นร้อยละ

                       21.00
                              3.นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล   มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่

                       ระลึกในจังหวัดสตูลโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง    และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า

                       นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล   มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน

                       จังหวัดสตูล อยู่ในระดับมาก  1 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และอ ยู่ในระดับปานกลาง 2 ด้าน ได้แก่
                       1.ด้านตราสินค้า 2.ด้านการสื่อสาร

                              4.  ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล    ได้แก่ อายุ

                       สถานภาพ ระดับการศึกษา   จ านวนครั้งในการมาเที่ยว รูปแบบการเดินทาง  ผู้ร่วมเดินทาง และ

                       วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่ องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ

                                     ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  ได้แก่ ระดับ

                       การศึกษา อาชีพ และจ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่
                       ระลึก  อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ

                                     ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล  ได้แก่ รายได้

                       ต่อเดือน ผู้ร่วมเดินทาง และวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับประเภท
                       ของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ  อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ

                                     ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล   ได้แก่  อายุ

                       สถานภาพ  และรูปแบบการเดินทาง   มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ  อย่างมี
                       นัยส าคัญทางสถิติ
   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153   154