Page 149 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 149
130
ละ 23.50 บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึกคือ ตัวเอง คิดเป็นร้อยละ 60.50 รองลงมาคือ
บุคคลในครอบครัว/เพื่อน คิดเป็นร้อยละ 28.75 ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 0-30
นาที คิดเป็นร้อยละ 59.75 รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 30 นาที- 1 ชั่วโมง คิด
เป็นร้อยละ 26.27 มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 501 – 1,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 47.00
รองลงมาคือ มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 1,001 – 1,500 บาท คิดเป็นร้อยละ 28.50 มี
ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 47.75 รองลงมาคือ มีปริมาณของที่
ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 43.50 ส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าจะกลับมาซื้ อของที่
ระลึกอีกแน่นอน คิดเป็นร้อยละ 49.50 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ คิดเป็นร้อยละ 29.00 และนักท่องเที่ยว
มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก คิดเป็นร้อยละ 70.00 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ คิดเป็นร้อยละ
21.00
3.นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่
ระลึกในจังหวัดสตูลโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า
นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล อยู่ในระดับมาก 1 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และอ ยู่ในระดับปานกลาง 2 ด้าน ได้แก่
1.ด้านตราสินค้า 2.ด้านการสื่อสาร
4. ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อายุ
สถานภาพ ระดับการศึกษา จ านวนครั้งในการมาเที่ยว รูปแบบการเดินทาง ผู้ร่วมเดินทาง และ
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่ องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ ระดับ
การศึกษา อาชีพ และจ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่
ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ รายได้
ต่อเดือน ผู้ร่วมเดินทาง และวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับประเภท
ของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อายุ
สถานภาพ และรูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติ