Page 146 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 146
127
ตาราง 4.55 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก F Sig.
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล แนะน า ไม่แนะน า ไม่แน่ใจ
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.53 0.89 3.75 0.96 3.38 0.94 4.174 .041*
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.53 0.88 3.80 0.95 3.42 0.90 2.224 .109
3. ด้านการสื่อสาร 3.3 0.80 3.41 0.99 3.29 0.95 .314 .731
โดยรวม 3.47 0.71 3.69 0.88 3.36 0.70 5.489 .033*
*P<.05
จากตาราง 4.55 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีการแนะน าบุคคลอื่น
มาซื้อของที่ระลึกต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวม
แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านตราสินค้า มี
ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05
ตาราง 4.56 การเปรียบเทียบ ความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก ด้านตราสินค้า
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก แนะน า ไม่แนะน า ไม่แน่ใจ
แนะน า -- .214* .154
ไม่แนะน า -- .369
ไม่แน่ใจ --
*P<.05