Page 144 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 144
125
จังหวัดสตูลที่ซื้อของที่ระลึก 1-3 ชิ้น มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
ด้านผลิตภัณฑ์ น้อยกว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่ซื้อของที่ระลึก 7 ชิ้นขึ้นไป
ตาราง 4.52 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามการกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง F Sig.
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า แน่นอน ไม่แน่นอน ไม่แน่ใจ
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.57 0.96 3.38 0.85 3.53 0.84 4.346 .040*
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.57 0.95 3.55 0.83 3.46 0.84 .527 .591
3. ด้านการสื่อสาร 3.43 0.81 3.19 0.86 3.33 0.89 4.480 .039*
โดยรวม 3.49 0.76 3.41 0.74 3.46 0.67 4.325 .042*
*P<.05
จากตาราง 4.52 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีการกลับมาซื้อของที่
ระลึกอีกครั้งต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่าง
กันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านตราสินค้า และด้าน
การสื่อสาร มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ตาราง 4.53 การเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามการกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง ด้านตราสินค้า
การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง แน่นอน ไม่แน่นอน ไม่แน่ใจ
แน่นอน -- .192* .041
ไม่แน่นอน -- -.150
ไม่แน่ใจ --
*P<.05