Page 148 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 148

บทที่  5

                                                สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ



                       สรุปผลการวิจัย


                                     จากการศึกษาสามารถจ าแนกผลการศึกษาออกเป็นด้านๆ ตามวัตถุประสงค์ของ

                       การศึกษาได้ดังต่อไปนี้

                              1.  นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ
                       67.25   เพศชาย คิดเป็นร้อยละ  32.75 มีอายุระหว่าง  21 – 30 ปี คิดเป็นร้อยละ 43.50  รองลงมาคือ

                       อายุระหว่าง 31 – 40 ปี  คิดเป็นร้อยละ 29.00 มีสถานภาพโสด คิดเป็นร้อยละ  57.75รองลงมาคือ มี

                       สถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ  35.00 ส่วนใหญ่มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี  คิดเป็นร้อยละ

                       57.00  รองลงมาคือ ระดับกา รศึกษาต่ ากว่าปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ  24.50 มีอาชีพพนักงาน
                       บริษัทเอกชน คิดเป็นร้อยละ 37.75 รองลงมาคือ นักเรียน/นักศึกษา คิดเป็นร้อยละ 22.00   มีรายได้

                       ต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 37.25  รองลงมาคือ รายได้ต่อเดือน  10,001 – 20,000

                       บาท คิดเป็นร้อยละ 30.00 มีภูมิล าเนาอยู่จังหวัดสตูล คิดเป็นร้อยละ  18.75  รองลงมาคือ มีภูมิล าเนา

                       อยู่จังหวัดสงขลา คิดเป็นร้อยละ  17.50  และมีภูมิล าเนาอยู่จังหวัดกรุงเทพฯ จ านวน  66 คน คิดเป็น
                       ร้อยละ 16.50 ส่วนใหญ่เคยเที่ยวจังหวัดสตูลแล้ว จ านวน  2 -3 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 44.00 รองลงมา

                       คือ มาเป็นครั้งแรก คิดเป็นร้อยละ 22.75 ซึ่งส่วนใหญ่มาพัก 2-3 วัน คิดเป็นร้อยละ 36.00 รองลงมา

                       คือ มาพัก 1 วัน คน คิดเป็นร้อยละ 25.25 มีรูปแบบการเดินทาง  เป็นการจัดการเดินทางเอง คิดเป็น
                       ร้อยละ74.75 และผ่านบริษัทน าเที่ยว  คิดเป็นร้อยละ 25.25 มีผู้ร่วมเดินทางเป็นเพื่อน  คิดเป็นร้อยละ

                       42.25 รองลงมาคือ มีครอบครัว/ญาติเป็นผู้ร่วมเดินทาง คิดเป็นร้อยละ 38.50 และมีวัตถุประสงค์ใน

                       การเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว/พักผ่อน  คิดเป็นร้อยละ 5.75 รองลงมาคือ มีวัตถุประสงค์ใน
                       การเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ/การงาน คิดเป็นร้อยละ 22.00

                              2.นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่

                       ระลึก เพื่อเป็นของฝาก คิดเป็นร้อยละ  58.00 รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง  คิดเป็น
                       ร้อยละ 20.75 มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด คิด

                       เป็นร้อยละ 41.25  รองลงมาคือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว   /  กลุ่มทัวร์ คิดเป็นร้อยละ 28.00

                       ส่วนใหญ่ประเภทของที่ระลึกที่เลือกซื้อ คือ ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ คิดเป็นร้อยละ

                       70.00 และประเภทของใช้และของตกแต่ง คิดเป็นร้อยละ 30.00 สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึกเป็นบริเวณ
                       แหล่งท่องเที่ยว คิดเป็นร้อยละ 61.50 รองลงมาคือ ร้านค้าศูนย์รวมของฝากของจังหวัด คิดเป็นร้อย
   143   144   145   146   147   148   149   150   151   152   153