Page 150 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 150
131
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อายุ
รูปแบบการเดินทาง และวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับบุคคลที่มี
อิทธิพลในการซื้อของที่ระลึกอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อายุ
ระดับการศึกษา จ านวนครั้งในการมาเที่ยว และรูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับเวลาในการ
เลือกซื้อของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อาชีพ
รายได้ต่อเดือน และวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายในการซื้อ
ของที่ระลึกแต่ละครั้งอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่
สถานภาพ ระดับการศึกษา ระยะเวลาในการมาเที่ยว รูปแบบการเดินทาง และวัตถุประสงค์ในการ
เดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้ อแต่ละครั้ง อย่างมีนัยส าคัญ
ทางสถิติ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ได้แก่ อาชีพ
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว และวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับ การ
กลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้งอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
นอกจากนี้ยังพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว
จังหวัดสตูล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และรูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์
กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
5.นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว ระยะเวลาในการมาเที่ยว รูปแบบการเดินทาง ผู้ร่วมเดินทาง และ
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว ต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีสถานภาพต่างกัน มีระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ
6.นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก ประเภทของที่
ระลึกที่เลือกซื้อ สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง ปริมาณของที่
ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง และการกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
ต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดส ตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติ