Page 140 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 140
121
จากตาราง 4.45 พบว่า ผลการ เปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามสถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก ด้านตรา
สินค้า โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัด
สตูลที่ซื้อของที่ระลึกจา กแหล่งผลิตสินค้าแต่ละประเภท มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่
ระลึกในจังหวัดสตูล ด้านตราสินค้า มากกว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่ ซื้อของที่ระลึก
จากร้านค้าศูนย์รวมของฝากของจังหวัด
ตาราง 4.46 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก F Sig.
ตัวเอง บุคคลใน ผู้ร่วมเดินทาง
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ครอบครัว/
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
เพื่อน
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.53 0.91 3.53 0.94 3.39 0.82 .467 .627
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.53 0.89 3.63 0.90 3.27 0.88 2.641 .087
3. ด้านการสื่อสาร 3.39 0.79 3.27 0.92 3.37 0.95 .707 .494
โดยรวม 3.47 0.69 3.51 0.80 3.34 0.75 .781 .459
จากตาราง 4.46 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีบุคคลที่มีอิทธิพลใน
การซื้อของที่ระลึกต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมไม่
แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ