Page 139 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 139
120
ตาราง 4.44 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามสถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก F Sig.
แหล่งผลิต ร้านค้าศูนย์ บริเวณแหล่ง
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล สินค้าแต่ละ รวมของฝาก ท่องเที่ยว
ประเภท ของจังหวัด
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.61 0.94 3.46 0.98 3.52 0.87 1.487 .016*
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.51 0.92 3.48 0.94 3.56 0.87 .233 .792
3. ด้านการสื่อสาร 3.43 0.85 3.42 0.89 3.31 0.83 .871 .419
โดยรวม 3.46 0.76 3.53 0.82 3.44 0.69 6.452 .046*
*P<.05
จากตาราง 4.44 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีสถานที่ที่ซื้อของที่
ระลึกต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่าง
มีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านตราสินค้า มีระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ
.05
ตาราง 4.45 การเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามสถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก ด้านตราสินค้า
แหล่งผลิตสินค้า ร้านค้าศูนย์รวมของ บริเวณแหล่ง
สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
แต่ละประเภท ฝากของจังหวัด ท่องเที่ยว
แหล่งผลิตสินค้าแต่ละประเภท -- .148* .096
ร้านค้าศูนย์รวมของฝากของ -- -.052
จังหวัด
บริเวณแหล่งท่องเที่ยว --
*P<.05