Page 136 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 136
117
จากตาราง 4.40 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีวัตถุประสงค์ในการ
ซื้อของที่ระลึก ต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวม
แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการสื่อสาร มี
ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05
ตาราง 4.41 การเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก ด้านการสื่อสาร
วัตถุประสงค์ในการ เป็นที่ เพื่อเป็น ซื้อตาม รูปแบบของ เพื่อสนับสนุน
ซื้อของที่ระลึก ระลึกใน ของฝาก ค าแนะน า สินค้า เศรษฐกิจใน
การ ของผู้ร่วม น่าสนใจ ท้องถิ่น
เดินทาง เดินทาง
เป็นที่ระลึกในการ -- -.139 -.221 .356 -.118
เดินทาง
เพื่อเป็นของฝาก -- -.082 .492* .020
ซื้อตามค าแนะน าของ -- .575* .103
ผู้ร่วมเดินทาง
รูปแบบของสินค้า -- -.471
น่าสนใจ
เพื่อสนับสนุน --
เศรษฐกิจในท้องถิ่น
*P<.05
จากตาราง 4.41 พบว่า ผลการ เปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
ด้านการสื่อสาร โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มา
เที่ยวจังหวัดสตูลที่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพื่อเป็นของฝาก มีระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล ด้านการสื่อสาร มากกว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว
จังหวัดสตูลที่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึกเพราะรูปแบบของสินค้าน่าสนใจ