Page 105 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 105
90
เที่ยว 2 -3 ครั้ง ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 0-29 นาที มากที่สุด รองลงมาคือ ใช้เวลาในการ
เลือกซื้อของที่ระลึก 30 นาที- 59 นาที
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับเวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทางแบบ
จัดการเดินทางเอง ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 0-29 นาที มากที่สุด รองลงมาคือ ใช้เวลาใน
การเลือกซื้อของที่ระลึก 30 นาที- 59 นาที
ตาราง 4.13 ความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ย วที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับ
ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง
ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง
ไม่เกิน 500 501 – 1,001 – 1,501 บาท รวม
บาท 1,000 บาท 1,500 บาท ขึ้นไป
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อาชีพ
ข้าราชการ/ 2(8.70) 10(43.48) 7(30.43) 4(17.39) 23(100.00)
รัฐวิสาหกิจ
พนักงาน 15(9.93) 67(44.37) 42(27.81) 27(17.88) 151(100.00)
บริษัทเอกชน
รับจ้างทั่วไป 5(10.87) 27(58.70) 10(21.74) 4(8.70) 46(100.00)
ธุรกิจส่วนตัว 1(1.39) 32(44.44) 25(34.72) 14(19.44) 72(100.00)
ค้าขาย 4(20.00) 4(20.00) 7(35.00) 5(25.00) 20(100.00)
นักเรียน/นักศึกษา 10(11.36) 48(54.55) 23(26.14) 7(7.95) 88(100.00)
2
Chi-square =23.277* df = 15 p-value = .038
*P<.05