Page 19 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 19
4
1.4 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการศึกษา
1.4.1 ท าให้ทราบถึงการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว
1.4.2 สามารถเป็นแนวทางให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาธุรกิจการจ าหน่ ายสินค้าของที่
ระลึก เพื่อที่จะได้ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม
1.4.3 เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดส าหรับสินค้าของที่ระลึก ที่จะ
น าเสนอต่อไปในอนาคต
1.5 ขอบเขตของการศึกษา
1.5.1 ขอบเขตด้านเนื้อหา
ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจั ยสนใจศึกษา การรับรู้ภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวต่อสินค้าของที่
ระลึกในจังหวัดสตูล
1.5.1.1 ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
1.5.1.2 ศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
1.5.1.3ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจ จัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว กับพฤติกรรมการ
เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
1.5.1.4 ศึกษาการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคล กับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล
1.5.1.5 ศึกษาเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก ของนักท่องเที่ยว กับ
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
1.5.2 ขอบเขตด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ประชากร ที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยว ทั้งเพศชายและหญิง ชาวไทย ที่มา
ท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ปี 2557
1.5.3 ขอบเขตด้านพื้นที่
ในการวิจั ยครั้งนี้ ผู้วิจัยศึกษา การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของ
นักท่องเที่ยวที่เดินมาในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสตูล และสถานที่จ าหน่ายสินค้าของที่
ระลึก