Page 18 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 18
3
ดังนั้นผู้ศึกษาจึงได้มีความสนใจในเรื่องของการศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล เพื่อทราบถึงปัจจัยในการสร้างภาพลักษณ์ของสินค้า การพัฒนา
ภาพลักษณ์ของสินค้าว่าด้านใดที่มีผลท าให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกในสถานที่
ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสตูล และเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความ
ต้องการของนักท่องเที่ยวแต่ละประเภท โดยให้มีรูปแบบสีสันตามความต้องการของนักท่องเที่ยว
และเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับของที่ระลึกในจังหวัดสตูลอีกด้วย
1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา
1.2.1 เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
1.2.2 เพื่อศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
1.2.3 เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว กับพฤติกรรมการ
เลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
1.2.4 เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลและการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัด
สตูลของนักท่องเที่ยว
1.2.5 เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวกับการ
รับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล
1.3 ค าถามในการศึกษา
1.3.1 พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลเป็นอย่างไร
1.3.2 การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว อยู่ในระดับใด
1.3.3 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยว กับพฤติกรรมการเลือกซื้อ
สินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล เป็นอย่างไร
1.3.4 การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคล กับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัด
สตูล มีความแตกต่างกันอย่างไร
1.3.5 การเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก กับการรับรู้ภาพลั กษณ์
สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล มีความแตกต่างกันอย่างไร