Page 108 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 108

93







                       ตาราง 4.14 (ต่อ)


                                                           ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง

                                                  1-3 ชิ้น        4-6 ชิ้น    7 ชิ้นขึ้นไป     รวม
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                   จ านวน         จ านวน        จ านวน        จ านวน

                                                  (ร้อยละ)       (ร้อยละ)      (ร้อยละ)      (ร้อยละ)
                        รูปแบบการเดินทาง

                           จัดการเดินทางเอง      148(49.50)     133(44.48)     18(6.02)     299(100.00)

                           ผ่านบริษัทน าเที่ยว    43(42.57)      41(40.59)     17(16.83)    101(100.00)
                                                       2
                                           Chi-square  = 11.106** df =  2 p-value = .004
                        วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว

                           ท่องเที่ยว/พักผ่อน      122(53.74)    93(40.97)     12(5.29)     227(100.00)

                           เยี่ยมญาติ/เพื่อน      20(33.33)      32(53.33)     8(13.34)     60(100.00)

                           ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/  11(44.00)      11(44.00)     3(12.00)     25(100.00)
                        ประชุมสัมมนา

                           ธุรกิจ/การงาน          38(43.18)      38(43.18)     12(13.64)    88(100.00)

                                                        2
                                            Chi-square  = 13.705* df = 6 p-value = .033
                       **P<.01, *P<.05


                                     จากตาราง 4.14 พบว่า สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อ

                       แต่ละครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพ

                       โสด มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ  1-3  ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อ
                       แต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพสมรส มีการซื้อของที่

                       ระลึกในปริมาณ 4-6 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ  ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น

                                     ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง อย่างมี

                       นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
                       มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ

                       ครั้ง 4-6 ชิ้น
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113