Page 108 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 108
93
ตาราง 4.14 (ต่อ)
ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง
1-3 ชิ้น 4-6 ชิ้น 7 ชิ้นขึ้นไป รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 148(49.50) 133(44.48) 18(6.02) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 43(42.57) 41(40.59) 17(16.83) 101(100.00)
2
Chi-square = 11.106** df = 2 p-value = .004
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
ท่องเที่ยว/พักผ่อน 122(53.74) 93(40.97) 12(5.29) 227(100.00)
เยี่ยมญาติ/เพื่อน 20(33.33) 32(53.33) 8(13.34) 60(100.00)
ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/ 11(44.00) 11(44.00) 3(12.00) 25(100.00)
ประชุมสัมมนา
ธุรกิจ/การงาน 38(43.18) 38(43.18) 12(13.64) 88(100.00)
2
Chi-square = 13.705* df = 6 p-value = .033
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.14 พบว่า สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อ
แต่ละครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพ
โสด มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อ
แต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพสมรส มีการซื้อของที่
ระลึกในปริมาณ 4-6 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น
ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ
ครั้ง 4-6 ชิ้น