Page 111 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 111

96







                                     วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับ การกลับมาซื้อของที่
                       ระลึกอีกครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี

                       วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน มีความรู้ สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่

                       ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ


                       ตาราง 4.16 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล  กับการ

                               แนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก



                                                            การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
                                                   แนะน า       ไม่แนะน า      ไม่แน่ใจ        รวม
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                   จ านวน         จ านวน        จ านวน        จ านวน

                                                  (ร้อยละ)       (ร้อยละ)      (ร้อยละ)      (ร้อยละ)
                        เพศ

                           ชาย                    88(67.18)       9(6.87)      34(26.95)    131(100.00)

                           หญิง                  192(71.38)      27(10.04)     50(18.59)    269(100.00)

                                            Chi-square  = 11.480* df = 2  p-value = .032
                                                       2
                        อายุ
                           20 ปี หรือต่ ากว่า     17(58.62)      4(13.79)      8(27.59)     29(100.00)

                           21 – 30 ปี            127(72.99)      13(7.47)      34(19.54)    174(100.00)

                           31 – 40 ปี             86(74.14)       6(5.17)      24(20.69)    116(100.00)
                           41 – 50 ปี             23(52.27)      9(20.45)      12(27.27)    44(100.00)

                           51 ปีขึ้นไป            27(72.97)      4(10.81)      6(16.22)     37(100.00)

                                            Chi-square  = 15.702* df =  8 p-value = .037
                                                       2
                        สถานภาพ

                           โสด                   172(74.46)      19(8.23)      40(17.32)    231(100.00)
                           สมรส                   96(68.57)      10(7.14)      34(24.29)    140(100.00)

                           หม้าย/หย่าร้าง         12(41.38)      7(24.14)      10(34.48)    29(100.00)

                                                       2
                                           Chi-square  = 16.888** df = 4  p-value = .002
                       **P<.01, *P<.05
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116