Page 111 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 111
96
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับ การกลับมาซื้อของที่
ระลึกอีกครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน มีความรู้ สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่
ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ
ตาราง 4.16 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับการ
แนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
แนะน า ไม่แนะน า ไม่แน่ใจ รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
เพศ
ชาย 88(67.18) 9(6.87) 34(26.95) 131(100.00)
หญิง 192(71.38) 27(10.04) 50(18.59) 269(100.00)
Chi-square = 11.480* df = 2 p-value = .032
2
อายุ
20 ปี หรือต่ ากว่า 17(58.62) 4(13.79) 8(27.59) 29(100.00)
21 – 30 ปี 127(72.99) 13(7.47) 34(19.54) 174(100.00)
31 – 40 ปี 86(74.14) 6(5.17) 24(20.69) 116(100.00)
41 – 50 ปี 23(52.27) 9(20.45) 12(27.27) 44(100.00)
51 ปีขึ้นไป 27(72.97) 4(10.81) 6(16.22) 37(100.00)
Chi-square = 15.702* df = 8 p-value = .037
2
สถานภาพ
โสด 172(74.46) 19(8.23) 40(17.32) 231(100.00)
สมรส 96(68.57) 10(7.14) 34(24.29) 140(100.00)
หม้าย/หย่าร้าง 12(41.38) 7(24.14) 10(34.48) 29(100.00)
2
Chi-square = 16.888** df = 4 p-value = .002
**P<.01, *P<.05