Page 110 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 110
95
ตาราง 4.15 (ต่อ)
การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
แน่นอน ไม่แน่นอน ไม่แน่ใจ รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว
ครั้งแรก 34(37.36) 22(24.18) 35(38.46) 91(100.00)
2 -3 ครั้ง 93(52.84) 39(22.16) 44(25.00) 176(100.00)
4 - 5 ครั้ง 45(60.81) 9(12.16) 20(27.03) 74(100.00)
6 ครั้งขึ้นไป 26(44.07) 16(27.12) 17(28.81) 59(100.00)
2
Chi-square =13.456* df = 6 p-value = .036
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว
ท่องเที่ยว/พักผ่อน 98(43.17) 54(23.79) 75(33.04) 227(100.00)
เยี่ยมญาติ/เพื่อน 42(70.00) 8(13.00) 10(16.67) 60(100.00)
ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/ 10(40.00) 5(20.00) 10(40.00) 25(100.00)
ประชุมสัมมนา
ธุรกิจ/การงาน 48(54.55) 19(21.59) 21(23.86) 88(100.00)
2
Chi-square = 16.548* df = 6 p-value = .011
*P<.05
จากตาราง 4.15 พบว่า อาชีพ มีความสัมพันธ์กับการกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพพนักงาน
บริษัทเอกชน มีความรู้สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มี
ความรู้สึกไม่แน่ใจ
จ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับ การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีจ านวนครั้งในการมา
เที่ยว 2 -3 ครั้ง มีความรู้สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มี
ความรู้สึกไม่แน่ใจ