Page 110 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 110

95







                       ตาราง 4.15 (ต่อ)


                                                              การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง

                                                  แน่นอน       ไม่แน่นอน      ไม่แน่ใจ         รวม
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                   จ านวน       จ านวน        จ านวน          จ านวน

                                                  (ร้อยละ)      (ร้อยละ)      (ร้อยละ)       (ร้อยละ)
                        จ านวนครั้งในการมาเที่ยว

                           ครั้งแรก               34(37.36)    22(24.18)     35(38.46)      91(100.00)

                           2 -3 ครั้ง             93(52.84)    39(22.16)     44(25.00)      176(100.00)
                           4 - 5 ครั้ง            45(60.81)     9(12.16)     20(27.03)      74(100.00)

                           6 ครั้งขึ้นไป          26(44.07)    16(27.12)     17(28.81)      59(100.00)

                                                       2
                                            Chi-square  =13.456*  df = 6  p-value = .036
                        วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว

                           ท่องเที่ยว/พักผ่อน      98(43.17)   54(23.79)     75(33.04)      227(100.00)
                           เยี่ยมญาติ/เพื่อน      42(70.00)     8(13.00)     10(16.67)      60(100.00)

                           ทัศนศึกษา/ศึกษาดูงาน/  10(40.00)     5(20.00)     10(40.00)      25(100.00)

                        ประชุมสัมมนา
                           ธุรกิจ/การงาน          48(54.55)    19(21.59)     21(23.86)      88(100.00)

                                                       2
                                            Chi-square  = 16.548* df = 6  p-value = .011
                       *P<.05


                                     จากตาราง 4.15 พบว่า อาชีพ มีความสัมพันธ์กับการกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง

                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพพนักงาน
                       บริษัทเอกชน   มีความรู้สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มี

                       ความรู้สึกไม่แน่ใจ

                                     จ านวนครั้งในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับ การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง

                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีจ านวนครั้งในการมา
                       เที่ยว 2  -3  ครั้ง มีความรู้สึกว่าจะกลับมา ซื้อของที่ระลึกอีกครั้งแน่นอน มากที่สุด รองลงมาคือ มี

                       ความรู้สึกไม่แน่ใจ
   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115