Page 113 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 113
98
ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี
มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง
แบบการเดินทาง มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากกว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัด
สตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง แบบผ่านบริษัทน าเที่ยว
4.5 ผลการศึกษาการ เปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ ระลึกในจังหวัดสตูล กับ
ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
ตาราง 4.17 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามเพศ
เพศ T Sig.
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึก ชาย หญิง
ในจังหวัดสตูล
X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.55 0.87 3.50 0.92 .632 .427
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.52 0.83 3.54 0.93 5.155 .048*
3. ด้านการสื่อสาร 3.32 0.81 3.37 0.86 1.045 .037
โดยรวม 3.42 0.62 3.49 0.78 7.571 .006**
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.17 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีเพศต่างกัน มีระดับ
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่
ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้ าของที่
ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05