Page 113 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 113

98







                                     ระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่างมี
                       นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี

                       มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ

                                     รูปแบบการเดินทาง  มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง

                       แบบการเดินทาง  มีการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากกว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัด

                       สตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง  แบบผ่านบริษัทน าเที่ยว


                       4.5  ผลการศึกษาการ เปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ ระลึกในจังหวัดสตูล   กับ

                       ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล


                       ตาราง 4.17  การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล  โดยจ าแนก

                                 ตามเพศ



                                                                      เพศ                  T       Sig.
                        การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึก   ชาย            หญิง

                                 ในจังหวัดสตูล
                                                           X     S.D.     X      S.D.
                        1. ด้านตราสินค้า                   3.55  0.87     3.50   0.92     .632     .427
                        2. ด้านผลิตภัณฑ์                   3.52  0.83     3.54   0.93    5.155     .048*

                        3. ด้านการสื่อสาร                  3.32  0.81     3.37   0.86    1.045     .037

                                     โดยรวม                3.42  0.62     3.49   0.78    7.571    .006**

                       **P<.01, *P<.05


                                     จากตาราง 4.17  พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล  ที่มีเพศต่างกัน มีระดับ

                       การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่

                       ระดับ .01  เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า  ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้ าของที่
                       ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118