Page 109 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 109

94







                                     ระยะเวลาในการมาเที่ยว   มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ
                       ครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มาพัก  2-3 วัน มี

                       การซื้อของที่ระลึกในปริมาณ  1-3  ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ

                       ครั้ง 4-6  ชิ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มาพัก  1  วัน มีการซื้อของที่ระลึกใน
                       ปริมาณ 4-6 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ  ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น

                                     รูปแบบการเดินทาง   มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง

                       อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง
                       แบบจัดการเดินทางเอง มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ  1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของ

                       ที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น

                                     วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกใน
                       การซื้อแต่ละครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี

                       วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว/พักผ่อน   มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3

                       ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น



                       ตาราง 4.15 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล  กับการ
                               กลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง



                                                               การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง

                                                    แน่นอน       ไม่แน่นอน     ไม่แน่ใจ        รวม
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                    จ านวน        จ านวน        จ านวน        จ านวน

                                                    (ร้อยละ)      (ร้อยละ)     (ร้อยละ)      (ร้อยละ)

                        อาชีพ

                           ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ    9(39.13)      5(21.74)     9(39.13)     23(100.00)
                           พนักงานบริษัทเอกชน      85(56.29)     30(19.87)     36(23.84)    151(100.00)

                          รับจ้างทั่วไป            20(43.48)     10(21.74)     16(34.78)    46(100.00)

                           ธุรกิจส่วนตัว           41(56.94)     12(16.67)     19(26.39)    72(100.00)
                           ค้าขาย                  10(50.00)      5(25.00)     5(25.00)     20(100.00)

                           นักเรียน/นักศึกษา       33(37.50)     24(27.27)     31(35.23)    88(100.00)

                                                       2
                                           Chi-square  = 22.246* df =  10 p-value = .027
                       *P<.05
   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114