Page 109 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 109
94
ระยะเวลาในการมาเที่ยว มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ
ครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มาพัก 2-3 วัน มี
การซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละ
ครั้ง 4-6 ชิ้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มาพัก 1 วัน มีการซื้อของที่ระลึกใน
ปริมาณ 4-6 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น
รูปแบบการเดินทาง มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง
อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีรูปแบบการเดินทาง
แบบจัดการเดินทางเอง มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3 ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของ
ที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว มีความสัมพันธ์กับปริมาณของที่ระลึกใน
การซื้อแต่ละครั้ง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มี
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว/พักผ่อน มีการซื้อของที่ระลึกในปริมาณ 1-3
ชิ้น มากที่สุด รองลงมาคือ ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น
ตาราง 4.15 ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล กับการ
กลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง
แน่นอน ไม่แน่นอน ไม่แน่ใจ รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
อาชีพ
ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ 9(39.13) 5(21.74) 9(39.13) 23(100.00)
พนักงานบริษัทเอกชน 85(56.29) 30(19.87) 36(23.84) 151(100.00)
รับจ้างทั่วไป 20(43.48) 10(21.74) 16(34.78) 46(100.00)
ธุรกิจส่วนตัว 41(56.94) 12(16.67) 19(26.39) 72(100.00)
ค้าขาย 10(50.00) 5(25.00) 5(25.00) 20(100.00)
นักเรียน/นักศึกษา 33(37.50) 24(27.27) 31(35.23) 88(100.00)
2
Chi-square = 22.246* df = 10 p-value = .027
*P<.05