Page 112 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 112

97







                       ตาราง 4.16 (ต่อ)


                                                            การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก

                                                   แนะน า       ไม่แนะน า      ไม่แน่ใจ        รวม
                            ปัจจัยส่วนบุคคล
                                                   จ านวน         จ านวน        จ านวน        จ านวน

                                                  (ร้อยละ)       (ร้อยละ)      (ร้อยละ)      (ร้อยละ)
                        ระดับการศึกษา

                           ต่ ากว่าปริญญาตรี      65(66.33)      12(12.24)     21(21.43)    98(100.00)

                           ปริญญาตรี             173(75.88)      14(6.14)      41(17.58)    228(100.00)
                           ปริญญาโทหรือสูงกว่า    42(56.76)      10(13.51)     22(29.73)    74(100.00)

                        ปริญญาโท

                                                       2
                                            Chi-square  = 11.744* df = 4  p-value = .019
                        รูปแบบการเดินทาง

                           จัดการเดินทางเอง      227(75.92)      21(7.02)      51(17.06)    299(100.00)
                           ผ่านบริษัทน าเที่ยว    53(52.48)      15(14.58)     33(32.67)    101(100.00)

                                                       2
                                           Chi-square  = 19.836** df =  2 p-value = .000
                       **P<.01, *P<.05


                                     จากตาราง 4.16  พบว่า เพศ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่

                       ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ  .05 โดยนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่เป็นเพศหญิง มี
                       การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากกว่าเพศชาย

                                     อายุ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่าง มีนัยส าคัญ

                       ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง  21 – 30 ปี มีการแนะน า
                       บุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ

                                     สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่างมี

                       นัยส าคัญทางสถิ ติที่ระดับ .01  โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพโสด มีการ

                       แนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ
   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117