Page 112 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 112
97
ตาราง 4.16 (ต่อ)
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
แนะน า ไม่แนะน า ไม่แน่ใจ รวม
ปัจจัยส่วนบุคคล
จ านวน จ านวน จ านวน จ านวน
(ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ) (ร้อยละ)
ระดับการศึกษา
ต่ ากว่าปริญญาตรี 65(66.33) 12(12.24) 21(21.43) 98(100.00)
ปริญญาตรี 173(75.88) 14(6.14) 41(17.58) 228(100.00)
ปริญญาโทหรือสูงกว่า 42(56.76) 10(13.51) 22(29.73) 74(100.00)
ปริญญาโท
2
Chi-square = 11.744* df = 4 p-value = .019
รูปแบบการเดินทาง
จัดการเดินทางเอง 227(75.92) 21(7.02) 51(17.06) 299(100.00)
ผ่านบริษัทน าเที่ยว 53(52.48) 15(14.58) 33(32.67) 101(100.00)
2
Chi-square = 19.836** df = 2 p-value = .000
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.16 พบว่า เพศ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่
ระลึก อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่เป็นเพศหญิง มี
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากกว่าเพศชาย
อายุ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่าง มีนัยส าคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี มีการแนะน า
บุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ
สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับการแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก อย่างมี
นัยส าคัญทางสถิ ติที่ระดับ .01 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีสถานภาพโสด มีการ
แนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก มากที่สุด รองลงมาคือ มีความรู้สึกไม่แน่ใจ