Page 6 - ผลงานนำเสนอเวที Pulinet
P. 6
และนักศึกษาระดับปริญญาตรีมีความคาดหวังตอคุณภาพการใหบริการของสํานักฯ ในภาพรวม
อยูในระดับมาก (x = 4.30, S.D. = 0.99) เมื่อพิจารณาเปนรายดาน พบวา ดานที่มีคาเฉลี่ยมากที่สุด คือ ดาน
่
ี
่
ทรัพยากรสารสนเทศ (x = 4.35, S.D. = 0.95) และดานสถานทและสิงแวดลอม (x = 4.35, S.D. = 1.03) รองลงมา
คือ ดานการเขาถึงทรัพยากรสารสนเทศ (x = 4.32, S.D. = 0.97) สวนดานที่มีคาเฉลี่ยนอยที่สุด คือ ดานบริการ (x
= 4.21, S.D. = 1.01)
่
ิ
ี
ี
ี
่
ตารางที่ 2 การเปรยบเทียบบระดับบรการทไดรับจริงและระดับความคาดหวังทมีตอการใชบริการตาง ๆ
ั
ิ
ี
่
ั
ระดบบรการทไดรบจริง ระดับความคาดหวัง
ขอความ
x S.D. ความหมาย x S.D. ความหมาย
1. บริการตอบคําถามและชวยการคนควา 3.79 1.08 มาก 4.12 1.00 มาก
2. บริการยืม-คืน ทรัพยากรสารสนเทศ 3.98 1.01 มาก 4.17 0.97 มาก
3. บริการอินเทอรเน็ต 4.24 0.94 มาก 4.34 0.94 มาก
4. บริการสื่อโสตทัศน 3.99 0.98 มาก 4.18 1.01 มาก
LRC
5. บริการยืม iPad 3.53 1.13 มาก 4.04 1.15 มาก
ั
ี
6. ชมภาพยนตรเทยงวน 3.72 1.04 มาก 4.06 1.09 มาก
่
7. บริการแนะนําหนังสือใหม 3.79 1.05 มาก 4.21 0.99 มาก
่
ื
ื
8. ใชบริการสถานทีเพออานหนงสอสอบ 4.18 0.97 มาก 4.39 0.95 มาก
่
ั
9. บริการหองศึกษาเฉพาะกลุม (Study 4.15 0.96 มาก 4.33 1.02 มาก
Rooms)
10. หองสมุดมการสอนหรือแนะนําการ 3.79 0.98 มาก 4.18 1.02 มาก
ี
ใชหองสมุดในรูปแบบตาง ๆ
ื
ี
11. มการจดการสอนวิธการสบคนตาม 3.81 0.96 มาก 4.23 0.94 มาก
ี
ั
ความตองการของผูใชบริการ
12. หองสมุดจัดบริการหรือกิจกรรมที่ 3.84 1.02 มาก 4.23 1.02 มาก
ตอบสนองตรงกับความตองการและ
นาสนใจ
ั
ี
13. มการประชาสมพนธกจกรรมและ 3.75 0.97 มาก 4.25 1.07 มาก
ั
ิ
บรการของหองสมุดใหผูใชทราบอยาง
ิ
ทั่วถึงและหลายรูปแบบ
รวม 3.89 1.01 มาก 4.21 1.01 มาก
ผลการศึกษาตามตารางท 2 แสดงใหเห็นวานักศึกษาระดับปริญญาตรีมีระดับความคาดหวังตอ
ี่
ั
การใชบริการตาง ๆ โดยรวมในระดับดี มีคาคะแนนเฉลี่ยเทากบ 4.21 และบริการที่ไดรับจริงมีคาคะแนนเฉลี่ยตอ
เทากับ 3.89 สําหรับผลการพิจารณาเปนรายขอนั้น ปรากฎวานักศึกษาระดับปริญญาตรีใหระดับความคาดหวังตอ
การใชบริการตาง ๆ มากที่สุดในเรื่องการใชบริการสถานที่เพื่ออานหนังสือสอบ มีคาคะแนนเฉลี่ยเทากับ 4.39 บริการ