Page 6 - ผลงานนำเสนอเวที Pulinet
P. 6

และนักศึกษาระดับปริญญาตรีมีความคาดหวังตอคุณภาพการใหบริการของสํานักฯ ในภาพรวม
                       อยูในระดับมาก (x = 4.30, S.D. = 0.99) เมื่อพิจารณาเปนรายดาน พบวา ดานที่มีคาเฉลี่ยมากที่สุด คือ ดาน

                                                                         ่
                                                                              
                                                                     ี
                                                                     ่
                       ทรัพยากรสารสนเทศ (x = 4.35, S.D. = 0.95) และดานสถานทและสิงแวดลอม (x = 4.35, S.D. = 1.03) รองลงมา


                       คือ ดานการเขาถึงทรัพยากรสารสนเทศ (x = 4.32, S.D. = 0.97) สวนดานที่มีคาเฉลี่ยนอยที่สุด คือ ดานบริการ (x


                       = 4.21, S.D. = 1.01)

                                                       ่
                                                   ิ
                                                         
                                                       ี
                                                                                ี
                                     ี
                                                                                        
                                                                                ่
                       ตารางที่ 2  การเปรยบเทียบบระดับบรการทไดรับจริงและระดับความคาดหวังทมีตอการใชบริการตาง ๆ
                                                                       ั
                                                                 ิ
                                                                     ี
                                                                     ่
                                                             ั
                                                          ระดบบรการทไดรบจริง        ระดับความคาดหวัง
                                   ขอความ
                                                         x     S.D.  ความหมาย     x     S.D.   ความหมาย


                        1. บริการตอบคําถามและชวยการคนควา  3.79  1.08   มาก    4.12  1.00       มาก
                        2. บริการยืม-คืน ทรัพยากรสารสนเทศ   3.98  1.01   มาก     4.17  0.97       มาก
                        3. บริการอินเทอรเน็ต           4.24  0.94      มาก      4.34  0.94       มาก
                        4. บริการสื่อโสตทัศน           3.99  0.98      มาก      4.18  1.01       มาก
  LRC
                        5. บริการยืม iPad               3.53  1.13      มาก      4.04  1.15       มาก
                                        ั
                                     ี
                        6. ชมภาพยนตรเทยงวน             3.72  1.04      มาก      4.06  1.09       มาก
                                     ่
                        7. บริการแนะนําหนังสือใหม      3.79   1.05     มาก      4.21  0.99       มาก
                                          
                                        ่
                                        ื
                                                ื
                            
                        8. ใชบริการสถานทีเพออานหนงสอสอบ   4.18   0.97   มาก      4.39  0.95       มาก
                                      ่
                                              ั
                        9. บริการหองศึกษาเฉพาะกลุม (Study   4.15  0.96   มาก   4.33  1.02       มาก
                        Rooms)
                        10. หองสมุดมการสอนหรือแนะนําการ  3.79  0.98     มาก      4.18  1.02       มาก
                            
                                  ี
                        ใชหองสมุดในรูปแบบตาง ๆ
                                             ื
                            ี
                        11. มการจดการสอนวิธการสบคนตาม  3.81  0.96      มาก      4.23  0.94       มาก
                                         ี
                                ั
                        ความตองการของผูใชบริการ
                        12. หองสมุดจัดบริการหรือกิจกรรมที่  3.84  1.02   มาก    4.23  1.02       มาก
                        ตอบสนองตรงกับความตองการและ
                        นาสนใจ
                                         
                                       ั
                            ี
                        13. มการประชาสมพนธกจกรรมและ     3.75  0.97      มาก      4.25  1.07       มาก
                                     ั
                                          ิ
                                 
                        บรการของหองสมุดใหผูใชทราบอยาง
                          ิ
                                        
                                         
                                           
                        ทั่วถึงและหลายรูปแบบ
                                     รวม                3.89  1.01      มาก      4.21  1.01       มาก

                                     ผลการศึกษาตามตารางท 2 แสดงใหเห็นวานักศึกษาระดับปริญญาตรีมีระดับความคาดหวังตอ
                                                        ี่
                                                                   
                                                                     ั
                       การใชบริการตาง ๆ โดยรวมในระดับดี มีคาคะแนนเฉลี่ยเทากบ 4.21 และบริการที่ไดรับจริงมีคาคะแนนเฉลี่ยตอ
                       เทากับ 3.89 สําหรับผลการพิจารณาเปนรายขอนั้น ปรากฎวานักศึกษาระดับปริญญาตรีใหระดับความคาดหวังตอ
                       การใชบริการตาง ๆ มากที่สุดในเรื่องการใชบริการสถานที่เพื่ออานหนังสือสอบ มีคาคะแนนเฉลี่ยเทากับ 4.39 บริการ
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11