Page 89 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 89
74
บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก พบว่า ส่วนใหญ่บุคคลที่มีอิทธิพลในการ
ซื้อของที่ระลึกคือ ตัวเอง จ านวน 242 คน คิดเป็นร้อยละ 60.50 รองลงมาคือ บุคคลในครอบครัว /
เพื่อน จ านวน 115 คน คิดเป็นร้อยละ 28.75
เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก พบว่า ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
0-29 นาที จ านวน 239 คน คิดเป็นร้อยละ 59.75 รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก 30-
59 นาที จ านวน 107 คน คิดเป็นร้อยละ 26.27
ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง พบว่า ส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของ
ที่ระลึกแต่ละครั้ง 501 – 1,000 บาท จ านวน 188 คน คิดเป็นร้อยละ 47.00 รองลงมาคือ มีค่าใช้จ่าย
ในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 1,001 – 1,500 บาท จ านวน 114 คน คิดเป็นร้อยละ 28.50
ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง พบว่า ส่วนใหญ่มีปริมาณของที่ระลึกใน
การซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น จ านวน 191 คน คิดเป็นร้อยละ 47.75 รองลงมาคือ มีปริมาณของที่ระลึก
ในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น จ านวน 174 คน คิดเป็นร้อยละ 43.50
การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง พบว่า ส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าจะกลับมาซื้อของ
ที่ระลึกอีกแน่นอน จ านวน 198 คน คิดเป็นร้อยละ 49.50 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ จ านวน 116 คน คิด
เป็นร้อยละ 29.00
การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก พบว่า ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมีการแนะน า
บุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก จ านวน 280 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ จ านวน 84
คน คิดเป็นร้อยละ 21.00
4.3 ผลการศึกษาระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว
ตาราง 4.3 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของ ระดับการรับรู้
นักท่องเที่ยว X S.D. ระดับ
1. ด้านตราสินค้า 3.39 0.92 ปานกลาง
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.42 0.91 มาก
3. ด้านการสื่อสาร 3.28 0.93 ปานกลาง
โดยรวม 3.36 0.92 ปานกลาง