Page 89 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 89

74







                                     บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก   พบว่า ส่วนใหญ่บุคคลที่มีอิทธิพลในการ
                       ซื้อของที่ระลึกคือ ตัวเอง จ านวน  242 คน คิดเป็นร้อยละ  60.50  รองลงมาคือ บุคคลในครอบครัว /

                       เพื่อน  จ านวน 115 คน คิดเป็นร้อยละ 28.75

                                     เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก พบว่า ส่วนใหญ่ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
                       0-29 นาที จ านวน 239 คน คิดเป็นร้อยละ 59.75 รองลงมาคือ ใช้เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก  30-

                       59 นาที จ านวน 107 คน คิดเป็นร้อยละ 26.27

                                     ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง พบว่า ส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของ

                       ที่ระลึกแต่ละครั้ง 501 – 1,000 บาท จ านวน 188 คน คิดเป็นร้อยละ 47.00 รองลงมาคือ มีค่าใช้จ่าย
                       ในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง 1,001 – 1,500 บาท จ านวน 114 คน คิดเป็นร้อยละ 28.50

                                     ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง   พบว่า ส่วนใหญ่มีปริมาณของที่ระลึกใน

                       การซื้อแต่ละครั้ง 1-3 ชิ้น จ านวน 191 คน คิดเป็นร้อยละ 47.75 รองลงมาคือ มีปริมาณของที่ระลึก

                       ในการซื้อแต่ละครั้ง 4-6 ชิ้น จ านวน 174 คน คิดเป็นร้อยละ 43.50
                                     การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง พบว่า ส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าจะกลับมาซื้อของ

                       ที่ระลึกอีกแน่นอน จ านวน 198 คน คิดเป็นร้อยละ 49.50 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ จ านวน  116 คน คิด

                       เป็นร้อยละ 29.00
                                     การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก  พบว่า ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมีการแนะน า

                       บุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก จ านวน  280 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 รองลงมาคือ ไม่แน่ใจ จ านวน 84

                       คน คิดเป็นร้อยละ 21.00


                       4.3 ผลการศึกษาระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว

                       ตาราง  4.3  ค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน

                                 จังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยว


                         การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของ        ระดับการรับรู้

                                                นักท่องเที่ยว                X       S.D.       ระดับ

                        1. ด้านตราสินค้า                                     3.39    0.92     ปานกลาง

                        2. ด้านผลิตภัณฑ์                                     3.42    0.91        มาก
                        3. ด้านการสื่อสาร                                    3.28    0.93     ปานกลาง

                                             โดยรวม                          3.36    0.92     ปานกลาง
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94