Page 88 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 88

73







                       ตาราง 4.2 (ต่อ)
                                                                                               (n=400)

                            พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก       จ านวน (คน)          ร้อยละ

                        ปริมาณของที่ระลึกในการซื้อแต่ละครั้ง

                              1-3 ชิ้น                                      191               47.75
                              4-6 ชิ้น                                      174               43.50

                              7 ชิ้นขึ้นไป                                  35                8.75

                        การกลับมาซื้อของที่ระลึกอีกครั้ง

                              แน่นอน                                        198               49.50
                              ไม่แน่นอน                                     86                21.50

                              ไม่แน่ใจ                                      116               29.00

                        การแนะน าบุคคลอื่นมาซื้อของที่ระลึก
                              แนะน า                                        280               70.00

                              ไม่แนะน า                                     36                9.00

                              ไม่แน่ใจ                                      84                21.00



                                     จากกตาราง 4.2 วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก   พบว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทาง
                       มาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก เพื่อเป็นของฝาก จ านวน

                       232 คน คิดเป็นร้อยละ 58.00 รองลงมาคือ เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง   จ านวน 83 คน คิดเป็น

                       ร้อยละ 20.75
                                     แหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก    พบว่า ส่วนใหญ่มีแหล่งข้อมูลในการซื้อของที่

                       ระลึกจากค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด จ านวน 165  คน คิดเป็นร้อยละ 41.25 รองลงมา

                       คือ จากค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์ จ านวน 112  คน คิดเป็นร้อยละ 28.00
                                     ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ พบว่า ส่วนใหญ่ประเภทของที่ระลึกที่เลือกซื้อ

                       คือ ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ จ านวน 280  คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 และประเภทของ

                       ใช้และของตกแต่ง จ านวน 120  คน คิดเป็นร้อยละ 30.00

                                     สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก   พบว่า ส่วนใหญ่สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึกเป็นบริเวณ
                       แหล่งท่องเที่ยว จ านวน  246   คน คิดเป็นร้อยละ 61.50  รองลงมาคือ  ร้านค้าศูนย์รวมของฝากของ

                       จังหวัด  จ านวน 94 คน คิดเป็นร้อยละ 23.50
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93