Page 128 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 128
110
ตาราง 4.32 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามระยะเวลาในการมาเที่ยว
การรับรู้ ระยะเวลาในการมาเที่ยว F Sig.
ภาพลักษณ์สินค้า ไม่พักเลย พัก 1 วัน พัก 2-3 วัน พักมากกว่า
ของที่ระลึกใน 4 วัน
จังหวัดสตูล X S.D. X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.68 0.86 3.33 1.00 3.60 0.87 3.40 0.84 3.098 .027*
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 372 0.85 3.31 0.98 3.65 0.87 3.35 0.78 5.117 .002**
3. ด้านการสื่อสาร 3.51 0.75 3.23 0.82 3.36 0.92 3.29 0.84 4.848 .138
โดยรวม 3.61 0.69 3.26 0.78 3.57 0.69 3.34 0.71 5.564 .001**
**P<.01, *P<.05
จากตาราง 4.32 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีระยะเวลาในการมา
เที่ยวต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมี
นัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ
.01 ส่วนด้านตราสินค้า มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวม
แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ตาราง 4.33 การเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามระยะเวลาในการมาเที่ยว ด้านตราสินค้า
ระยะเวลาในการ ไม่พักเลย พัก 1 วัน พัก 2-3 วัน พักมากกว่า 4 วัน
มาเที่ยว
ไม่พักเลย -- .344** .077 .275
พัก 1 วัน -- -.267** -.069
พัก 2-3 วัน -- .197
พักมากกว่า 4 วัน --
**P<.01