Page 117 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 117
101
ตาราง 4.20 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามสถานภาพ
สถานภาพ F Sig.
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โสด สมรส หม้าย/หย่าร้าง
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.58 0.88 3.43 0.92 3.41 1.01 1.453 .235
2. ด้านตราสินค้า 3.56 0.91 3.47 0.89 3.62 0.86 .624 .536
3. ด้านการสื่อสาร 3.58 0.82 3.35 0.85 3.17 1.17 .811 .445
โดยรวม 3.51 0.71 3.40 0.72 3.37 0.90 1.257 .286
จากตาราง 4.20 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีสถานภาพต่างกัน มี
ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญ
ทางสถิติ
ตาราง 4.21 การเปรียบเทียบระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนก
ตามระดับการศึกษา
ระดับการศึกษา F Sig.
ต่ ากว่า ปริญญาตรี ปริญญาโท
การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล ปริญญาตรี หรือสูงกว่า
ปริญญาโท
X S.D. X S.D. X S.D.
1. ด้านตราสินค้า 3.55 1.03 3.58 0.83 3.28 0.92 3.202 .042*
2. ด้านผลิตภัณฑ์ 3.69 0.92 3.53 0.88 3.35 0.89 3.099 .046*
3. ด้านการสื่อสาร 3.36 0.90 3.43 0.81 3.09 0.86 4.642 .011*
โดยรวม 3.55 0.76 3.50 0.69 3.27 0.78 3.561 .029*
*P<.05
จากตาราง 4.21 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีระดับการศึกษา
ต่างกัน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมี