Page 86 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 86
71
ระยะเวลาในการมาเที่ยว พบว่า ส่วนใหญ่มาพัก 2-3 วัน จ านวน 144 คน คิดเป็น
ร้อยละ 36.00 รองลงมาคือ มาพัก 1 วัน จ านวน 101 คน คิดเป็นร้อยละ 25.25
รูปแบบการเดินทาง พบว่า ส่วนใหญ่มีรูปแบบการเดินทาง เป็นการจัดการเดินทาง
เอง จ านวน 299 คน คิดเป็นร้อยละ 74.75 และผ่านบริษัทน าเที่ยว จ านวน 101 คน คิดเป็นร้อยละ
25.25
ผู้ร่วมเดินทาง พบว่า ส่วนใหญ่มีผู้ร่วมเดินทางเป็นเพื่อน จ านวน 169 คน คิดเป็น
ร้อยละ 42.25 รองลงมาคือ มีครอบครัว/ญาติเป็นผู้ร่วมเดินทาง จ านวน 154 คน คิดเป็นร้อยละ 38.50
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว พบว่า ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการ
เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน จ านวน 227 คน คิดเป็นร้อยละ 5.75 รองลงมาคือ มี
วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ/การงาน จ านวน 88 คน คิดเป็นร้อยละ 22.00
4.2 ผลการศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล
ตาราง 4.2 จ านวนและร้อยละของ พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวใน
จังหวัดสตูล
(n=400)
พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก จ านวน (คน) ร้อยละ
วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก
เป็นที่ระลึกในการเดินทาง 83 20.75
เพื่อเป็นของฝาก 232 58.00
ซื้อตามค าแนะน าของผู้ร่วมเดินทาง 40 10.00
รูปแบบของสินค้าน่าสนใจ 10 2.50
เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น 35 8.75