Page 86 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 86

71







                                     ระยะเวลาในการมาเที่ยว  พบว่า ส่วนใหญ่มาพัก 2-3 วัน จ านวน 144   คน คิดเป็น
                       ร้อยละ 36.00 รองลงมาคือ มาพัก 1 วัน จ านวน 101  คน คิดเป็นร้อยละ 25.25

                                     รูปแบบการเดินทาง  พบว่า ส่วนใหญ่มีรูปแบบการเดินทาง เป็นการจัดการเดินทาง

                       เอง จ านวน  299 คน คิดเป็นร้อยละ 74.75 และผ่านบริษัทน าเที่ยว  จ านวน  101 คน คิดเป็นร้อยละ
                       25.25

                                     ผู้ร่วมเดินทาง  พบว่า ส่วนใหญ่มีผู้ร่วมเดินทางเป็นเพื่อน   จ านวน 169 คน คิดเป็น

                       ร้อยละ 42.25 รองลงมาคือ มีครอบครัว/ญาติเป็นผู้ร่วมเดินทาง จ านวน 154 คน คิดเป็นร้อยละ 38.50

                                     วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว   พบว่า ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการ
                       เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยว /พักผ่อน  จ านวน  227 คน คิดเป็นร้อยละ  5.75 รองลงมาคือ มี

                       วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ/การงาน จ านวน 88 คน คิดเป็นร้อยละ 22.00



                       4.2 ผลการศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล


                       ตาราง 4.2 จ านวนและร้อยละของ พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวใน

                                 จังหวัดสตูล
                                                                                               (n=400)

                            พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก       จ านวน (คน)          ร้อยละ

                        วัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก

                              เป็นที่ระลึกในการเดินทาง                      83                20.75

                              เพื่อเป็นของฝาก                               232               58.00
                              ซื้อตามค าแนะน าของผู้ร่วมเดินทาง             40                10.00

                              รูปแบบของสินค้าน่าสนใจ                        10                2.50

                              เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น               35                8.75
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91