Page 87 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 87
72
ตาราง 4.2 (ต่อ)
(n=400)
พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึก จ านวน (คน) ร้อยละ
แหล่งข้อมูลในการซื้อของที่ระลึก
ป้ายประชาสัมพันธ์ 43 10.75
เว็บไซด์ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว 80 20.00
ค าบอกเล่าจากญาติ / เพื่อนและคนใกล้ชิด 165 41.25
ค าแนะน าจากบริษัทน าเที่ยว / กลุ่มทัวร์ 112 28.00
ประเภทของที่ระลึกที่ท่านเลือกซื้อ
ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ 280 70.00
ประเภทของใช้และของตกแต่ง 120 30.00
สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก
แหล่งผลิตสินค้าแต่ละประเภท 60 15.00
ร้านค้าศูนย์รวมของฝากของจังหวัด 94 23.50
บริเวณแหล่งท่องเที่ยว 246 61.50
บุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อของที่ระลึก
ตัวเอง 242 60.50
บุคคลในครอบครัว/เพื่อน 115 28.75
ผู้ร่วมเดินทาง 43 10.75
เวลาในการเลือกซื้อของที่ระลึก
0-29 นาที 239 59.75
30 - 59 นาที 107 26.75
1 – 2 ชั่วโมง 54 13.50
ค่าใช้จ่ายในการซื้อของที่ระลึกแต่ละครั้ง
ไม่เกิน 500 บาท 37 9.25
501 – 1,000 บาท 188 47.00
1,001 – 1,500 บาท 114 28.50
1,501 บาทขึ้นไป 61 15.25