Page 35 - ศิษย์เก่าดีเด่น ปี ๖๐
P. 35

34


          ผลงานและเกียรติคุณเด่น
                  1.  พัฒนาศักยภาพสู่การแข่งขันร่วมผลักดันสนับสนุนให้มีบริการ  Prompt  Post
          D-packet  ส�าหรับบริการ กลุ่มลูกค้า E-commerce ปรับระบบน�าจ่ายให้มีจุดน�าจ่ายแบบ  Drop
          Station และ Drop point ร่วมผลักดันสนับสนุนให้มีเครื่องจักรคัดแยกส่งต่อใช้งานกับศูนย์ไปรษณีย์

                  2.  การขยายเครือข่ายการให้บริการไปรษณีย์แก่ชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ  เพื่อให้ชุมชน
          ในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับ  ความสะดวกในการใช้บริการไปรษณีย์    และสนองตอบความเติบโตและ
          เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของชุมชนเมือง และเศรษฐกิจของพื้นที่ เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้
          แก่ท้องถิ่น เช่น การจัดตั้งที่ท�าการไปรษณีย์เพิ่มขึ้น เปิด Franchise ร้านไปรษณีย์ไทย (ปณร.)  เพื่อ
          สามารถตอบสนองการให้บริการแก่ลูกค้าในพื้นที่ชุมชนแต่ละท้องที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                  3. การขยายและปรับปรุงเกี่ยวกับการน�าจ่ายและเส้นทางขนส่งเมล์ไปรษณีย์ เช่น ปรับปรุง
          ระบบการน�าจ่ายของ ปัตตานี  ยะลา และนราธิวาส โดยมาคัดแยกไปรษณียภัณฑ์ ณ จุดส่งต่อ ศูนย์
          ไปรษณีย์หาดใหญ่ เพื่อให้การออกน�าจ่ายของ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด�าเนินการได้รวดเร็วขึ้น น�าระบบ
          ที่ท�าการคัดเลือกไปรษณีย์ขาเข้า(PDSC) มา ใช้ในการปฏิบัติงาน  คัดแยก ส่งต่อ น�าจ่ายกับที่ท�าการ

          ขนาดใหญ่ คือ ปณ.หาดใหญ่  ปรับปรุงเส้นทางขนส่งเมล์ไปรษณีย์ ทั้งเส้นทางหลัก และเส้นทางส�ารอง
          เพื่อให้มีเวลาในการรับฝากและปิดเมล์ เพิ่มขึ้น ของสายปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส  และจัดให้มี
          การน�าเอารถยนต์มาน�าจ่าย ณ สถานที่ผู้รับส�าหรับสิ่งของขนาดใหญ่
                  4.  การเปิดให้บริการรับฝาก    ณ    สถานที่อยู่ของผู้รับ  เพื่อให้ความส�าคัญกับกลุ่มลูกค้า
          ธุรกิจที่ไม่สะดวกจะมาใช้ บริการ ณ ที่ท�าการไปรษณีย์  ด้วยข้อจ�ากัดของเวลาที่จะมาใช้บริการ  และ
          มีปริมาณชิ้นงานเป็นจ�านวนมากโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า  E-commerce  เนื่องจากตลาดสินค้าออนไลน์
          มีความเติบโตอย่างรวดเร็ว  การจัดส่งสินค้าจึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการในการให้บริการไปรษณีย์ในขั้น
          ตอนของการรับฝาก โดย
                  ปี 2557 (ก.ย. 2557) เริ่มโครงการรับฝากนอกสถานที่ แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจ E-Commerce
          ในเขตของพื้นที่ธุรกิจของ ไปรษณีย์จังหวัด ทั้ง 7 จังหวัด สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง ปัตตานี ยะลา และ
          นราธิวาส

                  ปี  2558  ขยายการรับฝากนอกสถานที่ไปยังหน่วยงานในสังกัด  ได้แก่  ศูนย์ไปรษณีย์
          หาดใหญ่ ที่ท�าการไปรษณีย์หาดใหญ่
                                                                            ั
                                                                   ่
                                                                               ี
                                                                              ี
                                                                              ่
                         �
                  5. การนาเอาระบบงานไปรษณีย์ส่งเสริมหรือสนับสนุนงานของหนวยงานภาครฐทม ต่อ
          ประชาชน สืบเนื่องจากการขอตรวจสอบเกี่ยวกับเอกสารการคืนเงินภาษีที่ประชาชนได้ยื่นภาษีประจ�า
          ปีไว้และมีการส่งเช็คคืนภาษีไปยังประชาชนผู้ย่นภาษีผ่านระบบการให้บริการของไปรษณีย์แบบ
                                             ื
          ไปรษณียภัณฑ์ธรรมดาซ่งไม่สนองตอบกับความต้องการของผู้บริโภคท่มีการปรับเปล่ยนพฤติกรรมท ่ ี
                                                             ี
                           ึ
                                                                       ี
          ต้องการความรวดเร็ว  ตรวจค้นการจัดส่งเอกสารคืนภาษีได้  จึงจัดให้มีบริการเพื่อรองรับการคืนภาษี
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40