Page 50 - รายงานประจำปี ๒๕๖๐ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
P. 50

เพ่อตอบสนองการผลิตบัณฑิตท่เปล่ยนแปลงไปตามบริบทของสังคม เศรษฐกิจ
                                                                               ี
                                                                                  ี
                                                           ื
            การพัฒนาการเรียนการสอน                 และสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีทักษะความจําเป็นของโลกใน
                                                                                            ้
                                                                                      ี
                                                                                          ู
                                                                    ้
                                                           ่
                                                           ี
                                                                    ั
                                                                                                        ั
                                                                                                        ้
                                                   ศตวรรษท 21 รวมทงความสามารถในการเรยนร้ไดตลอดชวต ดงนนอาจารย    ์
                                                                                                      ั
                                                                                                 ี
                                                                                                  ิ
                                                                       ี
                                                   มหาวิทยาลัยจึงต้องปรับเปล่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอนเพ่อให้สามารถผลิตบัณฑิต
                                                                                               ื
                                                                    ิ
                                                                                                        ู
                                                                                    ์
                                                                                     ้
                                                                                            ี
                                                                        ั
                                                                           ั
                                                                                                     ้
                                                   ได้ตามท่ตองการ มหาวทยาลยพฒนาอาจารยดานการเรยนการสอนดวยรปแบบการ
                                                         ี
                                                          ้
                                                   พัฒนาท่หลากหลาย เช่น สร้างความร้ความเข้าใจโดยการฝึกอบรม ประชุม สัมมนา ท้ง ั
                                                         ี
                                                                              ู
                                                   ความรู้พื้นฐาน ความรู้เฉพาะสาขา ความรู้เฉพาะเรื่อง สนับสนุนให้ปฏิบัติจริงโดยการ
                                                                                                 ํ
                                                                                                   ิ
                                                                                    ุ
                                                                                                    ั
                                                                                   ้
                                                                        ี
                                                                  ั
                                                                                                        ั
                                                                                                          ี
                                                             ุ
                                                   ใหทนสนับสนนการจดการเรยนการสอน ใหทนสนับสนนการทาวจยในช้นเรยน ให ้
                                                                                           ุ
                                                     ้
                                                      ุ
                                                   ความร้ด้านการจัดทําส่อการเรียนร้และสนับสนุนทุนในการจัดทําส่อ จัดเวทีประชุม
                                                        ู
                                                                    ื
                                                                                                   ื
                                                                            ู
                                                                                                        ั
                                                   วิชาการเพื่อนําเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนร้ในด้านต่าง ๆ รวมท้งสนับสนุน
                                                                                        ู
                                                                                                       ี
                                                   เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาด้านการเรียนการสอนท่สําคัญ ได้แก ่
                                                         1. การประชุม ฝึกอบรม สัมมนา
                                                         มหาวิทยาลัยจัดทําแผนพัฒนาอาจารย์ด้านการประชุม ฝึกอบรม สัมมนา
                                                   ล่วงหน้าเป็นแผนตลอดท้งปีมีข้อมูล  หัวข้อท่จะพัฒนา  วันเวลาท่จัด  สถานท   ่ ี
                                                                       ั
                                                                                      ี
                                                                                                      ี
                                                   กลุ่มเป้าหมายและจํานวน วัตถุประสงค์ วิทยากร เนื้อหาสําคัญ และผู้รับผิดชอบ โดย
                                                                                     ื
                                                   ประชาสัมพันธ์ไปทุกคณะและทุกวิทยาเขต เพ่อให้อาจารย์ได้เตรียมวางแผนวันเวลา
                                                        ื
                                                   และเน้อหาท่จะรับการพัฒนาได้ล่วงหน้า มีโครงการพัฒนาอาจารย์มากกว่า 40
                                                             ี
                                                   โครงการ ดังนี้






                 50 50
             P S U  Annual Report 2017
             P S U  Annual Report 2017                                                                                                                                                                            P S U  Annual Report 2017   51  51
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55