Page 50 - รายงานประจำปี ๒๕๖๐ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
P. 50
เพ่อตอบสนองการผลิตบัณฑิตท่เปล่ยนแปลงไปตามบริบทของสังคม เศรษฐกิจ
ี
ี
ื
การพัฒนาการเรียนการสอน และสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีทักษะความจําเป็นของโลกใน
้
ี
ู
้
่
ี
ั
ั
้
ศตวรรษท 21 รวมทงความสามารถในการเรยนร้ไดตลอดชวต ดงนนอาจารย ์
ั
ี
ิ
ี
มหาวิทยาลัยจึงต้องปรับเปล่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอนเพ่อให้สามารถผลิตบัณฑิต
ื
ิ
ู
์
้
ี
ั
ั
้
ได้ตามท่ตองการ มหาวทยาลยพฒนาอาจารยดานการเรยนการสอนดวยรปแบบการ
ี
้
พัฒนาท่หลากหลาย เช่น สร้างความร้ความเข้าใจโดยการฝึกอบรม ประชุม สัมมนา ท้ง ั
ี
ู
ความรู้พื้นฐาน ความรู้เฉพาะสาขา ความรู้เฉพาะเรื่อง สนับสนุนให้ปฏิบัติจริงโดยการ
ํ
ิ
ุ
ั
้
ี
ั
ั
ี
ุ
ใหทนสนับสนนการจดการเรยนการสอน ใหทนสนับสนนการทาวจยในช้นเรยน ให ้
ุ
้
ุ
ความร้ด้านการจัดทําส่อการเรียนร้และสนับสนุนทุนในการจัดทําส่อ จัดเวทีประชุม
ู
ื
ื
ู
ั
วิชาการเพื่อนําเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนเรียนร้ในด้านต่าง ๆ รวมท้งสนับสนุน
ู
ี
เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาด้านการเรียนการสอนท่สําคัญ ได้แก ่
1. การประชุม ฝึกอบรม สัมมนา
มหาวิทยาลัยจัดทําแผนพัฒนาอาจารย์ด้านการประชุม ฝึกอบรม สัมมนา
ล่วงหน้าเป็นแผนตลอดท้งปีมีข้อมูล หัวข้อท่จะพัฒนา วันเวลาท่จัด สถานท ่ ี
ั
ี
ี
กลุ่มเป้าหมายและจํานวน วัตถุประสงค์ วิทยากร เนื้อหาสําคัญ และผู้รับผิดชอบ โดย
ื
ประชาสัมพันธ์ไปทุกคณะและทุกวิทยาเขต เพ่อให้อาจารย์ได้เตรียมวางแผนวันเวลา
ื
และเน้อหาท่จะรับการพัฒนาได้ล่วงหน้า มีโครงการพัฒนาอาจารย์มากกว่า 40
ี
โครงการ ดังนี้
50 50
P S U Annual Report 2017
P S U Annual Report 2017 P S U Annual Report 2017 51 51