Page 122 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 122
105
จากตาราง 4.25 พบว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูล ที่มีอาชีพต่างกัน มี
ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านตราสินค้า มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้า
ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ตาราง 4.26 การเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน
จังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามอาชีพ ด้านตราสินค้า
อายุ ข้าราชการ/ พนักงาน รับจ้างทั่วไป ธุรกิจ ค้าขาย นักเรียน/
รัฐวิสาหกิจ บริษัทเอกชน ส่วนตัว นักศึกษา
ข้าราชการ/ -- -.084 -.043 .172 -.421 -.078
รัฐวิสาหกิจ
พนักงาน -- .041 .257* -.337 .006
บริษัทเอกชน
รับจ้างทั่วไป -- .216 -.378 -.035
ธุรกิจส่วนตัว --
ค้าขาย -- -.251
นักเรียน/ --
นักศึกษา
*P<.05
จากตาราง 4.26 พบว่า ผลการ เปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ ระดับการรับรู้
ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล โดยจ าแนกตามอาชีพ ด้านตราสินค้า โดยรวมแตกต่าง
กันอย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพพนักงาน
บริษัทเอกชน มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล ด้านตราสินค้า มากกว่า
นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดสตูลที่มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว