##มาสร้าง Group Mail กันเถอะ
เหนื่อยมั้ยเวลาส่งเมล์หาคนอื่น ๆ พร้อมกันหลาย ๆ คน แต่ต้องแอดอีเมล์ทีละคน ๆ ทำให้น่าเบื่อ และเสียเวลามาก ๆ บอกเลยว่าบางคน รู้ทั้งรู้ว่ามีวิธีการที่ง่าย ๆ กว่านี้ แต่ก็ยังไม่ทำ เพราะทำไม่เป็น…..(อันนี้จริงไม่จริง ๆ ไม่ต้องตอบฮะ อิอิ)
Group Mail เคยได้ยินคำนี้ไหม???
Group Mail คือ การสร้างกลุ่มผู้ใช้งาน สามารถเพิ่มชื่อผู้รับเป็นกลุ่ม เพื่อใช้งานภายในองค์กร หรือสร้างกลุ่มลูกค้าที่จะติดต่อเป็นประจำ
วันนี้ซีซ่า จะมาแนะนำการสร้าง Group Mail ด้วย Gmail กันค่ะ !!!
- ผู้ใช้งานจะต้องมีบัญชี Gmail ก่อนค่ะ
- ทำการ Login เข้าสู่ระบบ Gmail ให้เรียบร้อย
3. เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว คลิกที่สัญลักษณ์จุดวงกลมสี่เหลี่ยม (Google apps)
4. จากนั้นคลิกเลือก Groups
5. คลิก Create group
6. สร้างชื่อกลุ่ม (Group name) : สำหรับ Group email จะสร้างให้โดยอัตโนมัติ : Group description กรอกรายละเอียดของกลุ่มพอสังเขป จากนั้นคลิกปุ่ม Next
7. ตั้งค่า Group ตามที่ต้องการ เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้วคลิกปุ่ม Next
8. Group members ใส่อีเมล์ของสมาชิกที่จะให้อยู่ใน Group จากนั้นคลิกปุ่ม Create Group
9. เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้ Group Mail ตามที่ต้องการ
ง่ายมั้ยค่ะ สำหรับการสร้าง Group Mail ลองทำกันดูนะคะ ยิ่งทางสำนักฯ มีกรรมการหลายชุด ลองใช้ Group Mail ในการติดต่อประสานงาน รับรองว่าสะดวกและรวดเร็วอย่างแน่นอนค่ะ
ถ้าจะลบ Group Mail ต้องทำยังไง???
ไม่อยากค่ะ อันดับแรก คลิก Group Mail ที่ต้องการลบ >>เลือกคำสั่ง Group setting
>>คลิก Delete group….แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ