How to เตรียมตัวไปดูคอนเสิร์ต BLACKPINK

!!BLACKPINK IS THE REVOLUTION!!

#BLACKPINK
โปสเตอร์คอนเสิร์ต BLACKPINK

  BLACKPINK in Your Area ~~~ หลายท่านอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร ประโยคนี้เป็นประโยคคลาสิกที่สุดของ BLACKPINK  ศิลปินเกาหลีที่หญิงขวัญกำลังติ่งอยู่ขณะนี้ เป็นวงลูกรักฝั่งผู้หญิงของหญิงขวัญที่ได้นำเสนอเรื่องวิถีติ่งไปใน Library2U เล่มก่อนหน้านี้แล้ว (ลองไปหาอ่านกันดูนะคะ) ที่บอกว่าฝั่งหญิงเพราะว่าหญิงขวัญยังมีลูกรักฝั่งผู้ชายไว้เป็นกำลังใจในยามที่ทำงานเหนื่อยๆ ท้อๆ อีกด้วย นั่นก็คือ วง BTS (ไม่ใช่รถไฟฟ้านะคะ)  …อ๊ายๆๆๆ วงนี้หญิงขวัญก็รักมากมายและรู้สึกเขินทุกครั้งที่พูดถึง เอาล่ะค่ะมาเข้าเรื่องกันดีกว่าว่าทำไมหญิงขวัญถึงเอ่ยถึงลูกรักทั้งสองวงนี้ ก็สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปีที่แล้วลูกรักทั้งสองได้พร้อมใจกันประกาศคอนเสิร์ตในไทยกัน ทำให้แม่ๆอย่างหญิงขวัญก็ต้องหาบัตรเพื่อที่จะไปดูลูกรักกันจ้าละหวั่น แถมทั้งสองวงยังมากดบัตรคอนฯ เดือนเดียวกัน ทำให้แม่ๆอย่างหญิงขวัญกินแกลบไปหลายเดือน แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพื่อลูกเราทำได้   ดังนั้นหญิงขวัญเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์การกดบัตรคอนเสิร์ต การเดินทาง และการเตรียมตัวไปดูคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีค่ะ 

1. กดบัตรคอนฯ ให้ได้ ถ้านายแน่จริง  

      ขอเล่าก่อนว่าหญิงขวัญนี่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการกดบัตรคอนฯ เลยแต่อย่างใด เรียกว่าศึกษากันหน้างานเลยจริงๆ แถมยังได้ยินได้ฟังมาด้วยว่าการจะกดบัตรคอนฯ ให้ได้ คือคุณต้องมีแต้มบุญสูงมาก หรือไม่ก็ไปกู้ชาติมาในอดีต เนื่องจากต้องตบตีแย่งชิงบัตรกับคนอื่นอีกหมื่นแสน เรียกได้ว่า “มีเงินแต่ไม่มีบุญก็อดจ้า”   เมื่อทาง Blackpink ประกาศวันจัดคอนเสิร์ตในไทย หญิงขวัญกับเพื่อนก็เตรียมตัวหาข้อมูลว่าเขาขายบัตรวันไหน ช่องทางไหนบ้าง แล้วราคาบัตรเท่าไหร่บ้าง เรียกว่าพร้อมมากค่ะ ก่อนหน้าที่จะกดบัตรเราก็ไปดูวิธีการกดบัตรจากรีวิวในพันธ์ทิพย์มา วันกดจริงจะได้รู้ว่าต้องทำยังไง ถึงวันจริงจะได้ไม่ลน เมื่อถึงวันกดจริงหญิงขวัญและเพื่อนก็นัดกันไปกดบัตรหน้าเคาร์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ในห้างบิ๊กซีตั้งแต่ไก่โห่ เข้าคิวรอตั้งแต่ 8โมง แต่กดจริง 10 โมง  ระหว่างที่รอให้พนักงานกดให้เราก็เปิดโทรศัพท์มือถือกดเข้าเวปไซต์ไปด้วย เผื่อกดได้อันไหนก่อนก็จะเอาอันนั้น เป็นการป้องกันความเสี่ยงว่าเราจะไม่ได้บัตรค่ะ รอบคอบไหมล่ะคะ หลังจากรอเจ้าหน้าที่กดบัตรให้(ซึ่งนานมาก) เราก็เปลี่ยนมาเป็นกดบัตรจากมือถือแทนซึ่งเร็วกว่าเจ้าหน้าที่กดให้มากเลยค่ะ (ต้องขอบคุณ AIS ในวันนั้น) ก่อนจะกดบัตรเราต้องตัดสินใจก่อนนะคะว่าเราจะไปดูวันไหน จะจองที่นั่งราคาเท่าไหร่ เมื่อเราได้ข้อมูลแบบนี้แล้ว จะทำให้เรากดได้เร็วขึ้น ไม่มีการลังเลใจและมีสิทธิ์ได้บัตรคอนฯสูงกว่ามาตัดสินใจหน้างาน  เมื่อเราได้ที่นั่งและวันที่จะดูแล้ว เราก็ทำการกดบัตรได้เลยค่ะ ณ ช่วงเวลาที่เน็ตกำลังหมุนก็พนมมือภาวนาไปด้วยนะคะ อย่าให้เน็ตหลุด!!ที่สำคัญที่สุดอย่าลืมอ่านรายละเอียดก่อนที่จะทำการยืนยันเพราะว่ามันจะมีเงื่อนไขให้เรากดค่าประกันบัตรแบบไม่รู้ตัว เพราะหญิงขวัญโดนมาแล้ว ด้วยความเร่งรีบกลัวไม่ได้บัตรเพราะว่ามันจะมีเงื่อนไขให้เรากดค่าประกั่ายค่าประกันบัตรอีก 500กว่าบาท ซึ่งเราเลือกตัดเงินผ่านบัญชีธนาคาร ง่ายดีไม่ต้องวิ่งไปธนาคารเพื่อจ่ายเงิน ในที่สุดเราก็ได้บัตรในที่สุด (น้ำตาจะไหล) เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไปอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ

2.การเดินทาง 

ส่วนการเดินทางไปดูคอนเสิร์ตนั้นต้องบอกเลยว่าหญิงขวัญเป็นผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญและชำนาญในเมืองหลวง ดังนั้นจึงยกหน้าที่ในการจัดหาที่พักและการเดินทางไปเมืองหลวงให้กับเพื่อนของหญิงขวัญเอง เราเดินทางโดยรถไฟเพราะดูค่าเครื่องบินแล้ว อืม…ขอบายค่ะ แพงยิ่งกว่าค่าบัตรอีกค่ะ ดังนั้นเราสรุปจบที่รถไฟขบวนนอนจากหาดใหญ่ไปกรุงเทพฯ อืม สะดวกสบายดีค่ะ เหมาะกับการเดินทางชิลๆไม่เร่งรีบ นอนไปคืนหนึ่ง ใครที่กลัวเรื่องห้องน้ำไม่ต้องกลัวเลยค่ะ ห้องน้ำสะดวกสบายดีพอประมาณ แถมเจ้าหน้าที่ยังหล่อล่ำอีกด้วยค่ะ ถือว่าเป็นอาหารตาของพวกเราสาวๆ  การเดินทางของเราเรียกได้ว่าหลากหลายมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็น MRT BTS รถสองแถว หรือว่า การใช้บริการ GRAB เราก็ขึ้นมาหมดแล้ว ดังนั้นจะไปดูคอนเสิร์ตก็เตรียมตัววางแผนการเดินทางดีๆนะคะ แต่โชคดีค่ะที่เราใช้บริการอะไรก็เจอแต่คนหน้าตาดี ฮุฮุฮุ (อาหารตา) ส่วนที่พักเราก็จองที่พักใน มสธ.ค่ะ เพราะว่าใกล้สถานที่จัดคอนเสิร์ตสามารถเดินไปได้ไม่ไกลมาก แถมราคาไม่แพง สะดวกและปลอดภัย ฟินไปอีก ฮิฮิฮุฮุ หญิงขวัญช๊อบชอบ 

3.การเข้าชม Concert 

               มาถึงไฮไลท์ของเรื่องแล้ว การเข้าชมคอนเสิร์ตของ Blackpink เป็นอะไรที่สนุกและประทับใจมาก ก่อนที่เราจะไปรับบัตรคอนฯหน้างาน เราก็เดินเล่นในตลาดขายของของ Blackpink กันก่อน จะมีแม่ค้าหัวใสมาตั้งร้านขายของที่ระลึกเล้กๆน้อย หรืองานทำมือต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสาวๆ Blackpink เป็นอะไรที่สุดยอดมาก เหมือนเป็นแหล่งรวมคนที่ชอบอะไรเหมือนกันๆกันแล้วมาอยู่ที่เดียวกัน บรรยากาศก็จะคึกคักมาก ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าอยากไปคอนฯ อีกครั้ง  เมื่อเราเดินช็อปของเรียบร้อยแล้วก็เดินไปแลกบัตรเข้างานและรอต่อแถวเพื่อเข้าคอนฯอย่างสนุกสนาน ที่สำคัญเลยคือมีกฎห้ามนำของที่ไม่ใช่ของ official เข้าคอนฯ อ้าว!! แล้วที่ซื้อมาล่ะ จะทำยังไง เราก็เลยจำต้องเอาของต่างๆ แอบไว้ในกระเป๋าเหมือนลักลอบขนยาเสพติดอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ แถมยังไม่ให้เอาน้ำเข้าไปด้วยค่ะ ขอบอกว่าเจ้าหน้าที่โหดมากๆ เมื่อเข้าไปแล้วเราก็ต้องตะลึงกับเวทีเพราะมันใหญ่มากและสวยมาก เสียงดนตรีนี่กระหึ่มมาก ที่ชอบที่สุดเลยคงจะเป็นเรื่องของดนตรีสด  เพราะหญิงขวัญนี่แถบจะลุกขึ้นมาเต้น ถ้าไม่ติดว่ากลัวคนข้างหลังจะถีบตกเก้าอี้ซะก่อนนะคะ ไม่งั้นได้แจ้งเกิดแน่ๆค่ะ ความโหดของเจ้าหน้าที่อีกอย่างคือการห้ามถ่ายรูป ใครที่ยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปนี่โดนเลยค่ะ เราก็เลยได้แต่แอบๆถ่ายภาพบรรยากาศเก็บไว้เป็นที่ระลึก การไปคอนฯ ครั้งนี้หญิงขวัญรู้สึกว่าคุ้มมาก ไม่เสียแรงที่กินมาม่าอยู่หลายเดือนก่อนถึงคอนฯ สาวๆ Blackpink ก็สวยมาก บอกได้คำเดียวเลยค่ะ อยากให้ทุกท่านได้ไปดูด้วยกัน หญิงขวัญหวังว่าทิปเล็กๆ น้อยๆเหล่านี้จะเป็นประโยช์สำหรับผู้อ่านที่อยากจะไปคอนเสิร์ตเศิลปินเกาหลีวงอื่นๆนะคะ 

 แน่นอนว่าวงการติ่งนี่เข้าแล้วออกยาก แต่หญิงขวัญก็ไม่หวั่นค่ะ เพื่อลูกเราต้องทำได้ แต่ตอนนี้หญิงขวัญต้องไปเตรียมตัวปั๊มเงินเพื่อเปย์ลูกก่อนนะค้า แล้วเจอกันใหม่ค้า …
Back To Top
Chinese (Simplified)EnglishFrenchGermanItalianSpanishThai