Page 53 - สูจิบัตรรับปริญญา 2564 (หมวดสูจิบัตร)
P. 53

ึ
                                              
                 ู
                                     ิ
                                                          ุ
                     
                                                            ิ
              ั
                                           ิ
          ของหลกสตรใหมทงหมดจากระบบรายวชาแบบเดมเปนการศกษาแบบชดวชา (Modular
                      ั
                      ้
                                                ู
                     ่
                            ั
                     ื
                                 ี
                                                                     ี
                        
                                              ั
          Education)  เพอใหการจดการเรยนการสอนของหลกสตรสามารถตอบสนองผลการเรยนร  ู
                       ั
                                                  ั
                          ิ
                                                    ู
                                                     ี
           ี
           ่
                                                                       ้
          ทคาดหวังของผูใชบณฑตและเปดโอกาสทางการศึกษาใหกบผเรยนหลากหลายกลุมมากขึน
                                                                     ่
                                         
                                                                     ื
                                      ู
                                   
                           ี
                             ิ
                                                                  ั
                         
                                                                ั
           ่
           ึ
                                                         ิ
            ู
            
                                                      
          ซงผชวยศาสตราจารยตรชาต  เลาแกวหน  เปนผมสวนสาคญอยางยงในการผลกดนเพอให 
                                                         ่
                                                 ํ
                                                   ั
                                             ี
                                            ู
                                            
                                              
             
                                                  
                                          ้
                                                     ั
                                          ี
                                         
                      ั
                                                             
           ิ
                                               ิ
          เกดแนวทางการจดการเรยนการสอนแบบใหมน  จนเกดเปนหลกสตรสถาปตยกรรมศาสตร
                                                       ู
                           ี
                                                                  ั
                                                              ิ
                                             
                                     ็
                                                   ู
                                                 ั
                                       ู
           ั
             ิ
          บณฑต  แบบ Modular Education  เตมรปแบบเปนหลกสตรแรกของมหาวทยาลยสงขลา
                     
          นครนทร และใชเปดสอนแลวในปการศกษา ๒๕๖๕
                                 
                             
                                    ึ
                
             ิ
                       
                                                ่
                                               ิ
                                                ิ
                                      ิ
                                      ่
                                    ุ
               จากความทุมเทและการไมหยดนงในการคิดรเรมดานการจัดการเรียนการสอนรูป
                                     ่
                                                          ี
                                    ู
                                     ี
                                    
                                              ั
                                             
                                                ั
                                          ั
                                                  ึ
                                                                       
                
                                 ี
                    ่
                    ื
                                                              ิ
                                                                ิ
          แบบใหม  เพอการสรางผลการเรยนรทคาดหวงใหกบนกศกษาอยางมประสทธภาพและตอ
                         
                                                       
           ่
           ื
          เนองจึงทาใหผานการประเมินกรอบมาตรฐานวิชาชีพการจัดการเรียนการสอนของประเทศ
                ํ
           ั
                                                                      ั
          องกฤษ (United Kingdom Professional Standards Framework: UKPSF) ในระดบท  ่ ี
          ๓ (Senior Fellow) และผานการประเมนสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย  
                            
                                      ิ
             ิ
          มหาวทยาลยสงขลานครนทร (Prince of Songkla University – Teaching Professional
                          ิ
                 ั
                             
                                                ั
                                                        
                                           ่
                                           ี
          Standards Framework: PSU-TPSF) ในระดบท ๓ (สมตถยาจารย) ในป พ.ศ. ๒๕๖๒
                                         ั
                                                   ิ
                                                            
                                  
                      
               โดยท  ผชวยศาสตราจารย  เลาแกวหน  เปนอาจารยทมความรความสามารถ  ม ี
                      ู
                                                      ี
                                                      ่
                   ี
                                                            
                                              
                       
                                        
                                                       ี
                                                     
                                           ู
                                                            ู
                   ่
          ความมงมน  ทมเท  และอทศตนในการปฏบตงานอยางเตมทและเปนผทมจตใจด  เออเฟอ
                                                    ่
                                                    ี
                                                        
                                                                       
                                                 ็
                                                                       
                                                                    ื
                                                             ี
                                                             ิ
                                       ิ
                                                           ี
                ่
                    
                    ุ
                                                                 ี
                                                                    ้
                             ิ
                            ุ
              
                                                          
                                                           ่
                                              
              ุ
                                                          ู
                ั
                                        ั
                                         ิ
                          ู
                                                                   ี
                                                                   ่
                       ู
          แบงปนวชาความรใหผอนเสมอ  สมควรไดรบการยกยอง  และเปนแบบอยางทดใหแก
                                                                    ี
                                         ั
                ิ
                           ื
                           ่
                                     ั
                  ุ
                                 ิ
          คณาจารยรนใหมตอไป  มหาวทยาลยสงขลานครินทร  จงเหนสมควรยกยองใหเปน
                                                       ็
                                                    ึ
                                ี
                    
                                                                    
                      ี
                        
          “อาจารยตวอยางดเดนดานการเรยนการสอน ประจาปพทธศกราช ๒๕๖๕” และใหเขารบ
                          
                                             ํ
                                                                     
                
                                               
                 ั
                                                ุ
                                                   ั
                                                                       ั
                     ี
                    
                                     ิ
                                  ี
                                         ิ
                                               ื
                                          ิ
          พระราชทานโลเกยรตยศ เพอเปนเกยรตและสรมงคลสบไป
                        ิ
                             ื
                                
                             ่
          52   พธพระราชทานปรญญาบตร ประจําปการศกษา ๒๕๖๔
                             ั
                                   
                                      ึ
                ิ
                ี
                         ิ
   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57   58