Page 53 - สูจิบัตรรับปริญญา 2564 (หมวดสูจิบัตร)
P. 53
ึ
ู
ิ
ุ
ิ
ั
ิ
ของหลกสตรใหมทงหมดจากระบบรายวชาแบบเดมเปนการศกษาแบบชดวชา (Modular
ั
้
ู
่
ั
ื
ี
ี
ั
Education) เพอใหการจดการเรยนการสอนของหลกสตรสามารถตอบสนองผลการเรยนร ู
ั
ั
ิ
ู
ี
ี
่
้
ทคาดหวังของผูใชบณฑตและเปดโอกาสทางการศึกษาใหกบผเรยนหลากหลายกลุมมากขึน
่
ื
ู
ี
ิ
ั
ั
่
ึ
ิ
ู
ซงผชวยศาสตราจารยตรชาต เลาแกวหน เปนผมสวนสาคญอยางยงในการผลกดนเพอให
่
ํ
ั
ี
ู
้
ั
ี
ั
ิ
ิ
เกดแนวทางการจดการเรยนการสอนแบบใหมน จนเกดเปนหลกสตรสถาปตยกรรมศาสตร
ู
ี
ั
ิ
็
ู
ั
ู
ั
ิ
บณฑต แบบ Modular Education เตมรปแบบเปนหลกสตรแรกของมหาวทยาลยสงขลา
นครนทร และใชเปดสอนแลวในปการศกษา ๒๕๖๕
ึ
ิ
่
ิ
ิ
ิ
่
ุ
จากความทุมเทและการไมหยดนงในการคิดรเรมดานการจัดการเรียนการสอนรูป
่
ี
ู
ี
ั
ั
ั
ึ
ี
่
ื
ิ
ิ
แบบใหม เพอการสรางผลการเรยนรทคาดหวงใหกบนกศกษาอยางมประสทธภาพและตอ
่
ื
เนองจึงทาใหผานการประเมินกรอบมาตรฐานวิชาชีพการจัดการเรียนการสอนของประเทศ
ํ
ั
ั
องกฤษ (United Kingdom Professional Standards Framework: UKPSF) ในระดบท ่ ี
๓ (Senior Fellow) และผานการประเมนสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย
ิ
ิ
มหาวทยาลยสงขลานครนทร (Prince of Songkla University – Teaching Professional
ิ
ั
ั
่
ี
Standards Framework: PSU-TPSF) ในระดบท ๓ (สมตถยาจารย) ในป พ.ศ. ๒๕๖๒
ั
ิ
โดยท ผชวยศาสตราจารย เลาแกวหน เปนอาจารยทมความรความสามารถ ม ี
ู
ี
่
ี
ี
ู
ู
่
ความมงมน ทมเท และอทศตนในการปฏบตงานอยางเตมทและเปนผทมจตใจด เออเฟอ
่
ี
็
ื
ี
ิ
ิ
ี
่
ุ
ี
้
ิ
ุ
่
ุ
ู
ั
ั
ิ
ู
ี
่
ู
แบงปนวชาความรใหผอนเสมอ สมควรไดรบการยกยอง และเปนแบบอยางทดใหแก
ี
ั
ิ
ื
่
ั
ุ
ิ
คณาจารยรนใหมตอไป มหาวทยาลยสงขลานครินทร จงเหนสมควรยกยองใหเปน
็
ึ
ี
ี
“อาจารยตวอยางดเดนดานการเรยนการสอน ประจาปพทธศกราช ๒๕๖๕” และใหเขารบ
ํ
ั
ุ
ั
ั
ี
ิ
ี
ิ
ื
ิ
พระราชทานโลเกยรตยศ เพอเปนเกยรตและสรมงคลสบไป
ิ
ื
่
52 พธพระราชทานปรญญาบตร ประจําปการศกษา ๒๕๖๔
ั
ึ
ิ
ี
ิ