Page 52 - สูจิบัตรรับปริญญา 2564 (หมวดสูจิบัตร)
P. 52
คาสดดเกยรตคณ
ี
ุ
ิ
ี
ํ
ุ
ี
ผชวยศาสตราจารยตรชาต เลาแกวหน ู
ิ
ู
ี
อาจารยตวอยางดเดนดานการเรยนการสอน
ั
ี
ิ
ิ
ั
ของมหาวทยาลยสงขลานครนทร ประจาปพทธศกราช ๒๕๖๕
ุ
ํ
ั
ี
ึ
ู
ั
ิ
ู
ผชวยศาสตราจารยตรชาต เลาแกวหน จบการศกษาระดบปรญญาตร ี
ิ
ุ
ึ
สถาปตยกรรมศาสตรบณฑต จากจฬาลงกรณมหาวทยาลย จบการศกษาระดบปรญญาโท
ั
ิ
ั
ั
ิ
ิ
ื
ุ
ิ
ั
ิ
ั
การวางแผนภาคและเมองมหาบณฑต จากจฬาลงกรณมหาวทยาลย และ Diplôme
ั
d'université, Ateliers d'été de Cergy-Pontoise, Université de Cergy-Pontoise สาธารณรฐ
่
ั
ฝรงเศส
ู
ั
ู
ี
ิ
ู
ผชวยศาสตราจารยตรชาต เลาแกวหน เปนอาจารยผเปนตวอยางในการจดการ
ั
ั
ื
ู
่
ี
เรยนการสอน โดยการนาเอาเทคนคการสอนเพอการเรยนรในศตวรรษท 21 ทงการจดการ
ี
ํ
่
ิ
้
ี
ั
ึ
ั
้
ู
ี
ิ
เรยนการสอนแบบ Active Learning ในหลากหลายรปแบบ ทงการศกษาเชงบรณาการ
ู
กบการทางาน (Work-integrated Learning : WIL) การเรยนรแบบมชมชนเปนฐาน
ี
ํ
ู
ั
ุ
ี
ั
ั
้
ึ
ู
ิ
(Community Based Learning) รวมทงการจดการศกษาบรณาการระหวางสหวทยาการ
ั
ั
ั
้
ื
(Interdisciplinary) และยงขยายผลไปยงเพอนอาจารยทงภายในและภายนอกสถาบน
่
ั
ู
ํ
ู
ู
ผชวยศาสตราจารยตรชาต เลาแกวหน เปนผมความรความสามารถในการทางานเพอให
ู
ี
่
ิ
ี
ื
ุ
ี
บรรลพนธกจของคณะทงดานการเรยนการสอน การวจย การบรการวชาการ และการ
ิ
ั
ั
้
ิ
ิ
ั
ิ
้
ั
ื
ี
ุ
ํ
่
ู
ั
่
ี
ิ
ํ
ุ
้
ุ
ั
ั
ทานบารงศลปวฒนธรรม ครบทง ๔ ดาน อกทงยงเปนผททมเทในการทางานเพอใหคณะ
ํ
ั
ิ
ั
ิ
สถาปตยกรรมศาสตร มหาวทยาลยสงขลานครนทร ซงเปนคณะเปดใหมเปนทรจกและเปน
่
่
ึ
ู
ี
ี
ั
ิ
ั
่
้
ทยอมรบทงในวงการวชาการ วงการวชาชพ และสงคมในวงกวาง เปนผมระเบยบวนยและ
ู
ิ
ี
ั
ิ
ั
ี
ี
ั
ิ
ั
ื
่
ํ
ั
ํ
ั
ความรบผดชอบในการทางาน และเปนกลไกสาคญในการขบเคลอนคณะ ใหสามารถแขงขน
กบสถาบันอน ๆ ไดในปจจบน
ุ
ื
ั
่
ั
ึ
ู
่
ี
ี
ั
ั
ั
ี
่
ผลทไดจากการปรบเปลยนรปแบบการสอนใหนกศกษามสวนรวมในการจดการ
ี
้
ึ
ี
เรยนการสอนมากขน และสรางบรรยากาศของการเรยนแบบ Active Learning ผาน
ิ
ึ
้
ิ
ั
ึ
ี
ั
ี
ี
ิ
ิ
กจกรรมสรางสรรคตาง ๆ พบวา นกศกษามสมาธกบการเรยนมากขน และมปฏกรยาตอบ
ิ
ั
ึ
้
สนองตอผสอนมากขน โดยเฉพาะอยางยงกจกรรมการเรยนการสอนทใชโทรศพทมอถอมา
ี
ื
ิ
่
ิ
ู
่
ี
ื
ั
ี
ิ
ี
เปนเครองมอชวยสนบสนนการเรยนรผาน application ตาง ๆ ซงสอดคลองกบวถชวตใน
ิ
ึ
่
่
ื
ื
ู
ี
ั
ุ
ปจจบนของนกศกษา
ึ
ั
ั
ุ
ั
ึ
ํ
ในปการศกษา ๒๕๖๓ หลกสตรสถาปตยกรรมศาสตรบณฑต ไดดาเนนการปรบ
ั
ิ
ิ
ั
ู
่
ี
ั
ึ
ู
ั
หลกสตรเปนการจดการศกษาแบบ Outcome Based Education และปรบเปลยนโครงสราง
ั
พธพระราชทานปรญญาบตร ประจําปการศกษา ๒๕๖๔ 51
ิ
ิ
ึ
ี
ั