Page 51 - สูจิบัตรรับปริญญา 2564 (หมวดสูจิบัตร)
P. 51
ั
ั
ี
ั
่
ั
้
ี
ี
ั
็
รางวลอาจารยตวอยางดานการเรยนการสอน นอกจากน ยงไดรบรางวลทแสดงใหเหนถง ึ
ความเปนทรกของลกศษย เชน รางวลอาจารยทเปนทรก ชนชม และศรทธาของนกศกษา
ั
ี
ั
ี
ั
่
ู
่
ื
ิ
่
ั
่
ี
ั
ึ
ุ
ึ
ิ
ุ
ั
ึ
รวมถงรางวลดานคณธรรม จรยธรรม ซงควรคาตอการเปนแบบอยางแกแพทยรนนอง
่
ั
้
ี
ั
ิ
ิ
เชน ปยอาจารยชนคลนก และรางวลอาจารยแพทยผประพฤตตนดเดนในเชงคณธรรม
ิ
ิ
ุ
ู
จรยธรรม จากแพทยสภา
ิ
ี
ิ
ั
ี
ี
ํ
ผชวยศาสตราจารยแพทยหญงศรลา สาเภา มการพฒนาตนเองดานการเรยนการ
ู
่
ิ
สอนอยางตอเนอง โดยผานการประเมนสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานสมรรถนะอาจารย
ื
ั
ิ
ั
ิ
ในระดบ “สามตถยาจารย” (Scholarly teacher) จากมหาวทยาลยสงขลานครนทร ทง ั ้
ั
ิ
ู
ี
่
ั
ี
ุ
ี
ื
ั
ู
ยงเปนผทมสวนรวม ชวยเหลอ และพฒนาอาจารยรนใหมใหมความรความเขาใจ และ
ู
มศกยภาพในดานการเรยนการสอน นาไปสการผานการประเมนสมรรถนะตามกรอบ
ํ
ี
ั
ิ
ี
ิ
็
ั
ั
ิ
มาตรฐานสมรรถนะอาจารย มหาวทยาลยสงขลานครนทรไดในระยะเวลาอนรวดเรว ดง ั
็
ึ
่
ํ
่
ั
้
ี
ี
ี
ํ
จะเหนไดจากรางวลเชดชเกยรต เขมทองคา ซงมอบใหแกอาจารยพเลยงทสนบสนน ชนา
็
ุ
้
ี
ิ
ู
ี
่
ิ
ั
ั
ผลกดน ใหคาแนะนาอาจารยใหมในการรบการสมรรถนะตามกรอบมาตรฐานสมรรถนะ
ํ
ั
ั
ํ
ั
ิ
อาจารยและการพฒนาผลงานทางวชาการ
ู
ํ
่
ี
โดยท ผชวยศาสตราจารยแพทยหญงศรลา สาเภา เปนอาจารยทมความร ความ
ู
ี
ี
่
ิ
ี
ิ
ื
่
ี
ุ
ี
็
่
ั
สามารถ และไดอทศตนเพอพฒนางานดานการเรยนการสอนอยางเตมท เปนแบบอยาง
ํ
ั
ิ
ํ
ั
ึ
ดานจรยธรรมและการครองตน สาหรบนกศกษาแพทย แพทยประจาบาน และอาจารย
ั
ั
ั
แพทยรนใหม เปนทยอมรบอยางกวางขวางทงในระดบคณะและระดบมหาวทยาลยสงขลา
ั
ุ
ั
้
ิ
ี
่
ึ
ี
ี
ิ
็
นครนทร จงเหนสมควรยกยองใหเปน “อาจารยตวอยางดเดนดานการเรยนการสอน ของ
ั
มหาวทยาลยสงขลานครนทร ประจาปพทธศกราช ๒๕๖๕” และใหเขารบพระราชทานโล
ํ
ั
ิ
ุ
ิ
ั
ั
ี
เกยรตยศ เพอเปนเกยรตและสรมงคลสบไป
ี
ื
ิ
ิ
ิ
ื
ิ
่
50 พธพระราชทานปรญญาบตร ประจําปการศกษา ๒๕๖๔
ึ
ั
ี
ิ
ิ