Page 111 - รายงานประจำปี ๒๕๖๐ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
P. 111

2. การพัฒนาผู้นํานักบริหารเพื่ออนาคต
                                ี
                                              ึ
                                                                   ู
                                                                                                            ื
                     เป็นโครงการท่มหาวิทยาลัยจัดข้นโดยเป็นหลักสูตรพัฒนาผ้บริหารทุกระดับของมหาวิทยาลัย  มีวัตถุประสงค์เพ่อพัฒนา
                ้
                                                                ้
                ู
                                                                ู
                                                           ี
                                          ี
                          ั
                             ั
                               ์
                                 ี
                  ิ
                                      ู
                        ี
                                                                                                         ิ
                                                                                                    ั
                                                                  ั
               ผบรหารให้มวิสยทศน มภาวะผ้นํา มคุณธรรม จริยธรรม มความร ทกษะ ความสามารถในการบริหารจัดการ และทศนคตในการทํางาน
                                                                                                ่
                                         ่
                                       ี
                                      ี
                                                                                                        ์
                                                                                                               ั
                                                                                                    ็
                                 ิ
                                         ื
                                                              ี
                                                                      ั
                                                                    ู
                                                                 ้
                                                                 ู
                                              ่
                                                                                        ู
                                                                                                ู
                                                                                        ้
                                                                        ั
                                                                                    ี
                              ุ
                 ิ
                  ุ
                        ิ
                             ี
               เชงรกและเชงบวกมบคลกภาพท่ด เพอการถายทอดกระบวนการเรยนร ปลกฝงวฒนธรรมในการเรยนรและนําไปสการเปนองคการและสงคม
                                                                        ู
                                                  ้
                                                ู
                                                                        ้
                          ู
                                                                                            ี
               แห่งการเรียนร้เปิดโลกทัศน์และมุมมองของผ้เขาร่วมโครงการ ให้ได้รับความร แนวคิด และกรณีศึกษาท่ทันสมัยและเป็นประโยชน์จาก
                                                                   ิ
                                                                                                        ื
                                                                            ู
                                                                     ี
               ผ้ทรงคุณวุฒิผ้มีความร้เพ่อพัฒนาเครือข่ายและแนวร่วม สามารถนําส่งท่ได้เรียนร้มาสร้างโอกาสและคุณค่า ตลอดจนเพ่อสร้างพลังใน
                          ู
                                ู
                ู
                                  ื
                                                                      ั
                                                                           ี
                                                                                             ี
                                                                                                            ี
                                                                                                                ื
               การพัฒนาและขับเคล่อนมหาวิทยาลัยให้เติบโตอย่างย่งยืน ท้งน้มีจํานวนช่วโมงท่ต้องเข้ารับการพัฒนาเก่ยวกับการนําองค์กรท่ต่อเน่อง
                               ื
                                                             ั
                                                               ี
                                                       ั
               129 ชั่วโมง ในปี 2559-2560 จัดจํานวน 3 รุ่น
                     ร่นท 1 กล่มเป้าหมายประกอบด้วยรองอธิการบด และคณบด จากคณะต่างๆ รวม 39 คน (129 ช่วโมง) ระหว่างวันท    ี ่
                        ี
                        ่
                              ุ
                                                           ี
                                                                                                   ั
                                                                     ี
                      ุ
               11 พฤษภาคม – 6 สิงหาคม 2559 และจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร Workshop แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการบริหาร ระหว่างวันที่ 19–22
               ตุลาคม 2559 โดยศึกษาดูงาน ณ National University of Singapore และ Nanyang Technological University ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์
                     รุ่นที่ 2 กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้ช่วยอธิการบดี/รองคณบดี/ผู้อํานวยการศูนย์ สถาบันสํานัก ผู้อํานวยการกอง และเลขานุการ
               คณะ รวม 50 คน ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 14 กันยายน 2559 (130 ชั่วโมง) และจัดกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อเปิดโลกทัศน์และมุมมองของผู้
               บริหาร การได้รับความรู้ แนวคิด และกรณีศึกษาทางด้านการบริหารจัดการองค์กรสมัยใหม่ของสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง ระหว่างวันที่ 7–12
               ธันวาคม 2559 ณ ประเทศญี่ปุ่น
                     รุ่นที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย และ Young Ph.D.อายุไม่เกิน 40 ปี ไม่ดํารงตําแหน่งบริหาร ทุกคณะ/หน่วย
               งาน/วิทยาเขต จํานวน 43 คน ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 9 กันยายน 2560 (134 ชั่วโมง)
                3. การส่งเสริมการเข้าสู่ตําแหน่งศาสตราจารย์
                     เป็นโครงการที่ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระยะเวลาโครงการ 30 วัน ณ East-West Center รัฐฮาวาย
               สหรัฐอเมริกาตามนโยบายมหาวิทยาลัยที่เร่งส่งเสริมให้อาจารย์ประจําเพื่อให้เข้าสู่ตําแหน่งทางวิชาการให้ได้ตามเป้าหมาย มีการจัดบรรยาย
                                                                                                               ์
                                                          ั
                                                                      ู
               พิเศษ ส่งเสริมรณรงค์ให้เข้าส่ตําแหน่งทางวิชาการ และสําหรบการส่งเสริมให้ผดํารงตําแหน่งรองศาสตราจารย์เข้าส่ตําแหน่งศาสตราจารย ในป  ี
                                    ู
                                                                      ้
                                                                                               ู
               2559 มหาวิทยาลัยร่วมโครงการกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีศาสตราจารย์อารันต พัฒโนทัย จากมหาวิทยาลัย
                                                                                              ์
               ขอนแก่นเป็นผู้ดูแลหลักประจําโครงการ มหาวิทยาลัยจัดงบประมาณสนับให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสใช้เวลากับการเขียนตําราเป็นเวลา
               30 วัน โดยปลอดจากภารกิจงานประจํา ไปใช้เวลาเพื่อการค้นคว้าเพิ่มเติม มีผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จํานวน 7 ราย จากผู้สมัคร
          110
                                                                                                                      111111
                                                                                           P S U  Annual Report 2017
 P S U  Annual Report 2017                                                                 P S U  Annual Report 2017  111 111
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116