Page 5 - การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
P. 5

(5)






                       ชื่อวิทยานิพนธ์      การรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูล
                       ผู้เขียน             นางสาวซาฟุเราะห์ สาเฮาะ

                       สาขาวิชา             การจัดการการท่องเที่ยว

                       ปีการศึกษา           2557


                                                            บทคัดย่อ



                                     งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ การศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกใน

                       จังหวัดสตูล จากการศึกษาทบทวนทฤษฎีงานวิจัยและวรรณกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องพบว่า ภาพลักษณ์

                       ของสินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล ประกอบด้วย ด้านตราสินค้า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการสื่อสาร
                       และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกซึ่งประกอบไปด้วยวัตถุประสงค์ในการซื้อของที่ระลึก

                       ประเภทของที่ระลึก สถานที่ที่ซื้อของที่ระลึก กล่าวคือ นักท่องเที่ยว ชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยว

                       จังหวัดสตูลมีระดับความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า
                       ของที่ระลึกในจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวม

                       ข้อมูลจากนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล จ านวนทั้งสิ้น  400  ชุด เครื่องมือ

                       ที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป แบบสอบถามเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลือกซื้อ
                       สินค้าของที่ระลึกของนักท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลแบบสอบถามเกี่ยวกับการรับรู้ภาพลักษณ์สิน ค้า

                       ของที่ระลึกในจังหวัดสตูลของนักท่องเที่ยวและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับของที่ระลึกในจังหวัดสตูล

                       วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมส าเร็จรูป สถิติที่ใช้คือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน

                       มาตรฐานการเปรียบเทียบโดยใช้ T-Test F-Test และสถิติไคสแควร์(Chi-Squre)
                                     ผลการวิจัยพบว่า  นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสตูล มีระดับ

                       ความคิดเห็นภาพลักษณ์ในแต่ละด้านของการรับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกในจังหวัดสตูล  ด้าน

                       ผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาด้านตราสินค้าและด้านการสื่อสาร และผลการศึกษาที่ได้
                       จากการวิจัยจะน ามาเป็นข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องน าไปสนับสนุน  ส่งเสริม  และพัฒนาการ

                       รับรู้ภาพลักษณ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดสตูลให้ยั่งยืนเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปในประเทศ



                       ค าส าคัญ  การรับรู้,ภาพลักษณ์,ของที่ระลึก.นักท่องเที่ยว
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10