Page 131 - รายงานประจำปี 2561 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
P. 131

130                                                                      P S U  Annual Report 2018                 P S U  Annual Report 2018                                                                    131

           ระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ตุลาคม 2559-กันยายน 2561 โดยจะตรวจ  นานาชาติ (Internationalisation Database) โดยงานวิเทศสัมพันธ์
           สุขภาพบุคลากร จำานวน 7,000 คน ตามโครงการวิจัยการสำารวจ  ดำาเนินการร่วมกับศูนย์คอมพิวเตอร์ในการออกแบบจัดทำาระบบฐาน
           สุขภาวะในบุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปี 2560 : การ  ข้อมูล และสร้างโปรแกรมเพื่อรวบรวมข้อมูลด้านวิเทศสัมพันธ์ของ
           ศึกษาระยะยาวผู้วิจัยหลักคือ รองศาสตราจารย์ นพ.สุภมัย สุนทร  ทุกคณะ/หน่วยงาน/วิทยาเขต ซึ่งประกอบด้วย ฐานข้อมูล MoU
           พันธ์ ผู้ร่วมวิจัย คือ นพ.ศรายุทธ ลูเซียน กีเตอร์ นพ.ชนนท์   และฐานข้อมูล Inbound/Outbound ของนักศึกษา ให้มีความครบ
           กองกมล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.กฤษณะ สุวรรณภูมิ นพ.สุทธิพงษ์   ถ้วนเป็นปัจจุบันลดปัญหาความซำ้าซ้อนในการรวบรวมข้อมูล และ
           ทิพชาติโยธิน ซึ่งประโยชน์จากโครงการนี้ คือ การบริการนำาวิชาการ  เพื่อการรายงานผลการดำาเนินงานตามตัวชี้วัดในแผนพัฒนา
           ได้สุขภาวะเบื้องต้นของบุคลากรทั้งจากการตอบแบบสอบถาม การ  มหาวิทยาลัย และ การจัดอันดับ Ranking อาทิ QS Ranking,
           ตรวจร่างกายและการตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเมื่อติดตามไป  U-Multi rank เป็นต้น โดยการดำาเนินการพัฒนาโปรแกรมในส่วน
           ในอนาคตน่าจะได้สมการพยากรณ์ความเสี่ยงจากโรคทางระบบ  แรกได้ดำาเนินการแล้วเสร็จ และได้มีการชี้แจงในการประชุมเสวนา         SCB Academy, SCB Business Centre และ Investment Cen-  ยุทธศาสตร์ คือ การจัดระบบนิเวศเพื่อการเปลี่ยนแปลงระบบ
           หัวใจและหลอดเลือด ที่มีความครอบคลุมประชากรกลุ่มเสี่ยง รวม  เครือข่ายวิเทศสัมพันธ์รวมถึงการจัดฝึกอบรมบุคลากรที่ปฏิบัติงาน  tre. ในขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยกับทางธนาคารได้มีการร่วมมือเพื่อ  มหาวิทยาลัย การออกแบบการสื่อสารมหาวิทยาลัยกับประชาคม
           ถึงมีการเก็บเลือดไว้และสามารถนำามาใช้เพื่อตอบคำาถามงานวิจัยที่  ด้านวิเทศสัมพันธ์และที่เกี่ยวข้องของทุกคณะ/หน่วยงาน/วิทยาเขต   เริ่มดำาเนินการ Electronic Bus และ 1-Stop Service Kiosk ทาง  ทั้งในและระหว่างวิทยาเขต รวมถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งต้องอาศัย
           น่าสนใจในอนาคต โดยชุดการตรวจสุขภาพ ประกอบด้วย 1) การ  เพื่อให้มีความเข้าใจและความพร้อมในการใช้งานโปรแกรมดังกล่าว        ธนาคารขอรายงานความคืบหน้าให้กับที่ประชุม และขอหารือถึง  ความร่วมมือและการประสานกันระหว่างประชาสัมพันธ์ทุก
           ตรวจเลือด  2) การตรวจด้วยจุลทรรศน์ - UA Stool occult (อายุ  สำาหรับระบบฐานข้อมูล MoU ที่พัฒนาใหม่ เป็นระบบที่จัดทำาเพื่อ  การดำาเนินการในการพัฒนาระบบการให้บริการในเรื่องอื่น ๆ ที่  วิทยาเขต และสื่อมวลชนทั้งในพื้นที่และในส่วนกลาง สำาหรับ
           > 50 ปี) 3) การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ 4) X-ray ปอด 5) วัดองค์  รวบรวมข้อมูล ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการที่ทุกคณะ/ทุก      เหลืออยู่                                          กิจกรรมในโครงการเครือข่ายสัมพันธ์สงขลานครินทร์ ปี 2561 มี
           ประกอบของร่างกาย (In body) โครงการนี้ใช้งบประมาณรวม  วิทยาเขต ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ทำาไว้กับมหาวิทยาลัย/           ร่วมมือกันในการศึกษาและพัฒนาระบบการชำาระเงิน   การนำาชมผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ
           12.229 ล้านบาท ผลการตรวจสุขภาพบุคลากรตามโครงการ  สถาบันต่างประเทศและในประเทศ เพื่อให้สามารถนำาข้อมูลที่มีใน             ภายในมหาวิทยาลัย ให้เป็นในรูปแบบของ Cashless Society หรือ  ของคณะแพทยศาสตร์ เช่น ห้องผ่าตัดแบบพิเศษ Hybrid Oper-
           Health Assessment in PSU personnel หรือ I HAPPY ตั้งแต่  ระบบมาใช้ประโยชน์และประมวลผลต่อ                                สังคมไร้เงินสด โดยธนาคารจะเป็นผู้จัดให้มีระบบ และ/หรืออุปกรณ์  ating Room ที่ช่วยให้กระบวนการวินิจฉัยและรักษาทั้งการรักษา
           วันที่ 5 มีนาคม 2561 ถึง 21 กันยายน 2561 รวมจำานวนบุคลากร                                                               ในมหาวิทยาลัย เพื่อรองรับช่องทางการชำาระเงินสดผ่านบัตร  ผ่านสายสวนหลอดเลือด และการผ่าตัด ให้สามารถเกิดขึ้นได้ใน
           ที่เข้าร่วมโครงการ 2,169 คน คิดเป็นร้อยละ 29.97 ของจำานวน     7.  โครงการความร่วมมือในการใช้นวัตกรรมการ                 อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ QR Code และ Application แทนการใช้  พื้นที่เดียวกัน Mini Scan นวัตกรรมเครื่องตรวจหาหินปูนในชิ้นเนื้อ
           บุคลากรทั้งหมดที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ สรุปข้อมูลเบื้องต้น พบว่า  เงินดิจิทัลรูปแบบใหม่                               เงินสดจากที่ทางมหาลัยได้มีการให้เริ่มดำาเนินการจัดทำา Cashless  จากเต้านมเครื่องแรกของโลก PSU- CTC ศูนย์ฝึกทักษะทางคลินิก
           ความชุกของโรคหรือภาวะที่พบบ่อย (มีทั้งผู้ป่วยรายเก่าและราย      มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์         Society ขณะนี้ทางธนาคารได้ร่วมมือกับกองคลังเพื่อดำาเนินการ  แห่งแรกในภาคใต้ แหล่งผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความทัน
           ใหม่) เช่น ภาวะไขมันในเลือดสูง (ร้อยละ 76.4) ภาวะอ้วน (ร้อยละ  จำากัด (มหาชน) พัฒนาระบบสังคมไร้เงิน (Cashless Society)   ทำา Cashless Society กับหน่วยงาน ดังต่อไปนี้ กองคลัง กอง  สมัย และเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ป่วย และนวัตกรรมการเปลี่ยนลิ้น
           37.5) ภาวะซีด (ร้อยละ 24.3) ภาวะนำ้าตาลในเลือดสูง (ร้อยละ 12)  เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็น Smart University ในการใช้นวัตกรรม  ทะเบียนและประมวลผล สำานักทรัพยากรการเรียนรู้ฯ กองอาคาร  หัวใจผ่านสายสวนโดยไม่ต้องผ่าตัด  มีการนำาชมหอประวัติ
           เป็นต้น อุบัติการณ์โรคหรือภาวะที่พบบ่อย (ผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่งได้  การเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย  สถานที่ คณะวิทยาศาสตร์และวิทยาเขตตรัง ทางธนาคารขอรายงาน  มหาวิทยาลัยที่วิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหอเกียรติยศที่ทรงคุณค่า
           รับการวินิจฉัยในโครงการนี้) เช่น ภาวะไขมันในเลือดสูง (ร้อยละ   ในชีวิตประจำาวันให้กับนักศึกษา  คณาจารย์  บุคลากรของ     ความคืบหน้าให้กับที่ประชุมรวมถึงนำาเสนอแผนการดำาเนินการใน  ในบริบทการสร้าง และเชิดชูเกียรติแห่งสถาบัน เป็นแหล่งบันทึก
           57.8) ภาวะซีด (ร้อยละ 19.9) ภาวะนำ้าตาลในเลือดสูง (ร้อยละ  มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสังคมต้นแบบของสถาบันการศึกษาในภาค       ขั้นตอนต่อไป                                       ความทรงจำาอันน่าภาคภูมิใจ ที่บูรณาการอุดมการณ์แห่งพระราช
           10.6) ภาวะความดันโลหิตสูงและโรคความดันโลหิตสูง (ร้อยละ 7.2)  ใต้ของประเทศไทยที่พร้อมรับการเข้ามาของกระแสดิจิทัล             ธนาคารจัดให้มีสิทธิพิเศษสำาหรับมหาวิทยาลัย นักศึกษา  ปณิธานของ สมเด็จพระบรมราชชนก สานต่อเจตนารมณ์การก่อ
           เบาหวาน (ร้อยละ 3.3) เป็นต้น การติดตามอาการและการรักษา  เทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยมีการลงนามบันทึกข้อตกลงเมื่อวันที่ 14    และบุคลากร ในการทำาธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ กับธนาคาร ไม่  กำาเนิดมหาวิทยาลัย สร้างหล่อหลอมให้มหาวิทยาลัยสามารถยืน
           ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์คณะแพทยศาสตร์ได้นัดผู้ป่วยจาก  พฤศจิกายน 2560 โดยมหาวิทยาลัยและธนาคารมีความประสงค์             ว่าจะเป็นการให้บริการด้านเงินฝาก ด้านสินเชื่อ และ/หรือ ด้าน  หยัดได้อย่างสมเกียรติ และภาคภูมิ เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ส่วนที่
           โครงการ HAPPY 2017 ทั้งหมด 685 คน โดยมีผู้มาติดตามการ  จะร่วมกันพัฒนาและนำาเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อส่งเสริมมหาวิทยาลัย      ทางการเงิน ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำาหนด              วิทยาเขตปัตตานี ได้ชมผลงานวิจัย นวัตกรรม และผลงานบริการ
           รักษาแล้วทั้งหมด 152 คน คิดเป็นร้อยละ 89.4 จากผู้ที่ต้องมา  ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ในการเรียนการสอน การบริหารจัดการ                                                   ชุมชนของวิทยาเขตปัตตานี ซึ่งประกอบด้วยผลงานของนักศึกษา
           ติดตามการรักษาในช่วงเวลานั้น                       รวมถึงสร้างพื้นฐานการบริการให้กับนักศึกษาและบุคลากร                      8. โครงการเครือข่ายสัมพันธ์สงขลานครินทร์       สาขาวิชาพัฒนาสังคม ในนามกลุ่มเยาวชนสร้างสรรค์ชายแดนใต้
                                                              มหาวิทยาลัย ซึ่งโครงการนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน                        เพื่อเป็นการเสริมสร้างระบบ PSU System อีกแนวทาง  ซึ่งได้รับรางวัล “บุคคลต้นแบบแห่งปี” กิจกรรมการจัดการกองทุน
               6.  การพัฒนาระบบสารสนเทศด้านการส่งเสริม            การพัฒนาระบบการให้บริการต่าง ๆ ของธนาคารใน                       หนึ่งด้วยการ มหาวิทยาลัยจึงได้จัดโครงการเครือข่ายสัมพันธ์สงขลา  สวัสดิการการจัดการศพสำาหรับผู้สูงอายุตามวิถีชีวิตมุสลิม การ
           ความเป็นนานาชาติ                                   มหาวิทยาลัย เพื่อให้เป็นไปในรูปแบบของ Smart University โดยที่        นครินทร์ ปี 2561 เมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2561 เป็นหนึ่ง  บริหารจัดการกองทุนสวัสดิการชุมชน อำาเภอสุไหงปาดี นราธิวาส
               มหาวิทยาลัยดำาเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อ    ธนาคารจะจัดให้มี Smart Card, PSU Application, Electric Bus,          กิจกรรมที่จะสร้างเครือข่ายการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนข่าวสาร  กระบวนการมีส่วนร่วมในการนำาความรู้ภายใต้หลักปรัชญา
           สนับสนุนการตัดสินใจเชิงนโยบายด้านการต่างประเทศของผู้บริหาร  1-Stop Service Kiosk และ Document on Blockchain สำาหรับ     ระหว่างนักประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน โดยยึดหลักการสานพลัง  เศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำารงชีวิต การจัดการกองทุน
           โดยการจัดทำาฐานข้อมูลด้านวิเทศสัมพันธ์ที่แสดงถึงความเป็น  นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ใช้บริการ และการจัดตั้ง   ปัญญาเพื่อขับเคลื่อนสังคมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยหนึ่งในประเด็น  สวัสดิการชุมชน โครงการ Coaching โรงงานอุตสาหกรรมยาง
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136